Linh mục 95 tuổi vừa đi vừa giải tội suốt ba dặm rưỡi đường

465

Friar Roberto, BrazilLinh mục Roberto 95 tuổi, đã đi bộ ba dặm rưỡi đường để nghe giải tội, trong sự kiện ‘Đi bộ Sám hối’ ở Brazil mới diễn ra hôm 28-02 tại hai Tổng giáo phận Fortaleza và Salvador de Bahia.

Một người chụp ảnh cha đăng trên mạng xã hội, kèm lời chia sẻ, ‘Đây là một trong những khoảnh khắc đẹp nhất mà tôi thấy. Cha Roberto đã cho chúng ta mẫu gương đức tin, đức cậy, và sự trung thành với những sự của Thiên Chúa. Đây thực sự là bằng chứng về sự hiện diện của Thiên Chúa trong lòng cha. Chúng ta phải theo gương ngài.’

Cha Roberto dòng Phanxicô, sinh ngày 10-09-1920, tại thành phố Maracanaú. Cha được rửa tội với tên gọi Juari Magalhães de Sousa. Năm 14 tuổi, cha vào dòng Phanxicô. Rồi cha đổi tên thành sư huynh Roberto. Cha được thụ phong vào năm 1944, đã 71 năm linh mục.

Theo Tổng Giám mục Gilson Andrade của Tổng giáo phận Salvador de Bahia, thì cuộc Đi bộ Sám hối này là ‘một cử chỉ chúng tôi làm để nhớ rằng đường đi của mình cũng ghi dấu tội lỗi, tội của các tín hữu.

Chúng tôi cầu nguyện cho mình và cho Giáo hội, bởi chúng ta cần được giải phóng khỏi tội lỗi, nhờ ơn Chúa và lời cầu nguyện của anh chị em mình. Đây cũng là thời điểm để thể hiện sự hiệp nhất quanh mục tử của mình.’

Hơn 200.000 người đã đi năm dặm ‘Đi bộ Sám hối’ ở Tổng giáo phận Salvador de Bahia. Nhiều người đã đi chân trần, hoặc vác các thập giá nhỏ.

Còn ở Fortaleza, một thập giá được thay nhau vác, để nhắc lại Chúa Kitô đã mang trên vai Ngài gánh nặng tội lỗi để cứu rỗi nhân loại.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Catholic News Agency