Một nhóm chủng sinh Pháp đạp xe đạp đi loan báo Tin Mừng ở Drôme

53

Một nhóm chủng sinh Pháp đạp xe đạp đi loan báo Tin Mừng ở Drôme

Từ ngày 3 đến 7 tháng 7, các chủng sinh của giáo phận Valencia sẽ đạp xe để đi gặp giáo dân và những người ở bên ngoài Giáo hội.

famillechretienne.fr, Benjamin Coste, 2024-06-27

Các chủng sinh Drôme mong muốn loan báo Chúa Kitô là “người thay đổi cuộc đời” của họ.

Ngày 3 tháng 7, chủng sinh Benoit Martin 27 tuổi sẽ lên yên xe với  hành lý “một túi ngủ, một tấm khăn trải sàn và Chúa Thánh Thần!”. Cùng với ba chủng sinh khác của giáo phận Valence và có thể có thêm hai người khác vừa xong năm phân định, họ sẽ lên đường. Mục tiêu là sống thời gian truyền giáo, được gọi là Exultet, làm chứng ở bất cứ nơi nào họ đến về “niềm vui gắn liền với sự Phục sinh của Chúa Kitô”.

Trong khóa học, các chủng sinh đã quen với việc truyền giáo hàng năm ở giáo phận họ sắp phục vụ. Trước đó họ ở một giáo xứ để giúp truyền giáo cho cộng đồng địa phương. Chủng sinh Martin giải thích: “Lên xe đạp là để đến một Giáo hội hướng ngoại, đến với giáo dân hơn là chờ giáo dân đến với chúng tôi.”

Martin đã học xong năm thứ hai thần học ở Lyon, nơi các chủng sinh của giáo phận Valence được đào tạo. Tại Rhône, các cố gắng truyền giáo thường xuyên thực hiện qua việc kính Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội ngày 8 tháng 12 và truyền giáo trên đường phố mỗi trưa thứ sáu. Anh cho biết: “Chúng tôi luôn có chút e ngại khi gặp người lạ, nhưng họ lại là những người khao khát nghe về Chúa Kitô. Ngài không chỉ là một Thiên Chúa nhân lành như sách giáo lý dạy khi còn nhỏ, nhưng Ngài là người đã làm thay đổi cuộc đời, mang lại niềm vui cho chúng tôi.”

Sứ mệnh và nâng tinh thần cho nhau

Cùng với một số bạn trẻ ở Drôme, các chủng sinh muốn vừa công bố Tin Mừng vừa nâng tinh thần cho anh em mình”, như lời cầu nguyện sai đi truyền giáo họ sẽ nghe ngày 3 tháng 7: “Củng cố khi mỗi tối chúng tôi dừng lại một giáo xứ khác nhau, chúng tôi không biết những nơi này vì chúng tôi ở xa đây. Giáo hội quan tâm đến những người ở bên trong cũng như bên ngoài Giáo hội.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch