12 tháng 10: lễ kính nhớ Chân phước Carlo Acutis

52

12 tháng 10: lễ kính nhớ Chân phước Carlo Acutis

Osservatoreromano.va, Federico Piana, 2024-10-12

Hôm nay thứ bảy 12 tháng 10 là ngày đặc biệt, đặc biệt vì Giáo hội cử hành phụng vụ kính nhớ Chân phước Carlo Acutis, sau cuộc đời ngắn ngủi yêu Bí tích Thánh Thể, yêu Giáo hội và phục vụ người khác. Đặc biệt, vì trên khắp thế giới, có rất nhiều giáo xứ, nhà nguyện làm tuần cửu nhật để chuẩn bị ngày kính nhớ, đã cử hành thánh lễ, lần hạt Mân Côi cầu nguyện với Chân phước Carlo Acutis. Tại thánh địa Spogliazione Assisi, nơi lưu giữ thi thể Chân phước Carlo Acutis, các buổi tưởng niệm đã bắt đầu từ bốn ngày trước: cầu nguyện, suy niệm, ca hát, hội thảo bàn tròn về nỗi đau của giới trẻ.

Sáng nay thánh lễ được Linh mục Simone Calvarese, giám tỉnh  Dòng Capuxinô Friars cử hành, buổi tối thánh lễ do Tổng giám mục Domenico Sorrentino, giáo phận Assisi-Nocera Umbra-Gualdo Tadino cử hành. Tại nhà thờ Dépouillement có buổi hòa nhạc của nhạc sĩ Tây Ban Nha Martín Valverde nổi tiếng. Bà Antonia Salzano, mẹ của Chân phước Carlo Acutis cho biết: “Hôm nay không chỉ tưởng niệm ngày Carlo qua đời 12 tháng 10 năm 2006, khi Carlo 15 tuổi nhưng chúng ta còn làm lễ kính Đức Mẹ Aparecida của Brazil, Carlo rất kính mến Đức Mẹ Aparecida.” Nhà thờ Santa Maria Segreta là nhà thờ Carlo Acutis đi lễ hàng ngày – nơi Carlo có câu nói sâu sắc nổi tiếng: “Bí tích Thánh Thể là con đường dẫn con đến thiên đàng.” Bà Antonia Salzano không ngừng ngạc nhiên: “Phải nói lòng kính mến Chân phước Carlo Acutis đã vượt mọi biên giới. Từ Nhật Bản đến Trung Quốc, từ Ấn Độ đến Châu Phi, từ Hoa Kỳ đến Úc, trên tất cả các châu lục, giáo dân cầu nguyện và hướng về Carlo”, bà không ngừng suy nghĩ về cuộc triển lãm Phép lạ Thánh Thể con bà đã làm trên mạng và bây giờ nhiều giáo xứ trên thế giới vẫn còn tiếp tục triển lãm. Chỉ riêng ở Hoa Kỳ đã có hàng ngàn trường học triển lãm, trong số này có 100 trường đại học, bà nói: “Con tôi chắc chắn sẽ rất vui vì Carlo thường nhắc đi nhắc lại ‘con rất đau lòng khi thấy nhiều người xếp hàng dài vô tận đi nghe nhạc nhưng không ai đến nhà tạm.”

Bà Antonia Salzano không còn có thể đếm được bao nhiêu vụ trở lại, bao nhiêu phép lạ tràn ngập trong Hiệp hội Thân hữu Carlo Acutis do bà thành lập để hỗ trợ việc phong thánh: “Mỗi ngày đều có thơ đến. Tôi không biết đó là phép lạ hay trở lại. Khi gặp vấn đề nghiêm trọng cần giải quyết, họ tìm đến Carlo: nhiều phụ nữ không thể sinh con, nhiều cặp vợ chồng đang ly thân, những người bị bệnh nặng. Họ cho biết vấn đề của họ đã được giải quyết, bệnh được khỏi. Dĩ nhiên chúng tôi không thể xác nhận, nhưng có một điều: ngày càng có nhiều thư gởi về.”

Hôm nay, gần như không có quốc gia nào là không kính nhớ Chân phước Carlo Acutis, bà Antonia xem Carlo là tấm gương hòa bình cho một thế giới bị chiến tranh chia cắt: “Carlo yêu thương mọi người, không phân biệt nguồn gốc và tôn giáo. Trong tang lễ của Carlo, nhà thờ chật ních, giáo dân phải đứng bên ngoài, người vô gia cư, người thuộc mọi chủng tộc đều có mặt. Carlo không coi trọng sự khác biệt, Carlo nhìn mọi người bằng con mắt của Chúa.”

Chân phước Carlo Acutis là tấm gương cho mọi người.

Marta An Nguyễn dịch

Chân phước Carlo Acutis , tông đồ trên Internet, gương mẫu của giới trẻ