Đức Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình thế giới tại đền thờ Đức Bà Cả

25

Đức Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình thế giới tại đền thờ Đức Bà Cả

Chiều chúa nhật 6 tháng 10, Đức Phanxicô đến đền thờ Đức Bà Cả cầu nguyện cho hòa bình thế giới trước tượng Đức Mẹ bảo vệ người dân La-mã, Populi Romani. / Vatican MEDIA Divisione Foto

vaticannews.va, 2024-10-06

Dưới cái nhìn yêu thương của Đức Maria, Giáo hoàng Phanxicô cầu nguyện cho hòa bình thế giới. Ngài lần chuỗi Mân Côi hiệp thông với tín hữu trên toàn thế giới để cầu nguyện cho hòa bình: “Xin Đức Mẹ cầu bàu cho thế giới chúng con đang bị chiến tranh đe dọa, để thế giới chúng con có thể bảo tồn sự sống và loại bỏ chiến tranh.” Hướng về Đức Mẹ, ngài dâng lên Mẹ lời cầu xin hy vọng cho thế giới đang bị bất công và chiến tranh tàn phá.

Như đã thông báo trong thánh lễ khai mạc phiên họp thứ nhì của Thượng Hội đồng lần thứ 16 ngày thứ tư 2 tháng 10 năm 2024, hôm nay ngài đến đền thờ Đức Bà Cả cầu nguyện: “Xin Mẹ cứu giúp chúng con trong thời điểm bị áp bức vì bất công, bị tàn phá vì chiến tranh, xin Mẹ lau nước mắt trên khuôn mặt đau khổ của những người đang khóc cho cái chết của người thân yêu.”

Sau khi lần tràng hạt, ngài xin những người có mặt trong thánh đường cầu nguyện. Trong số này có các thành viên đang tham dự Thượng Hội đồng, thành viên Giáo triều Rôma và Ngoại giao đoàn.

Cũng như năm ngoái, cũng giữa kỳ họp Thượng Hội đồng, Đức Phanxicô kêu gọi các cha mẹ, giáo dân trong giáo phận Rôma hiệp nhất trong lời cầu nguyện chung để cầu nguyện cho hòa bình trong một thế giới bị tàn phá bởi xung đột. Nhưng không như năm ngoái, khi chiến tranh vừa nổ ra ở Trung Đông, năm nay chiến tranh như ở trên bờ vực thẳm, bạo lực gia tăng, căng thẳng giữa Palestine, Israel, Iran và Lebanon. Trong giờ Kinh Truyền Tin ngày chúa nhật, ngài lặp lại lời kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức “trên mọi mặt trận” và xin cộng đồng quốc tế “chấm dứt vòng xoáy trả thù”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch