Sau khi chinh phục Thung lũng Silicon, cô Montserrat Medina Martínez quyết định dâng mình cho Chúa

43

Sau khi chinh phục Thung lũng Silicon, cô Montserrat Medina Martínez quyết định dâng mình cho Chúa

fr.aleteia.org, Dolors Massot, Agnès Pinard Legry, 2022-09-12

Montserrat Medina khi 34 tuổi đã là doanh nhân Tây Ban Nha, cô bán công ty khởi nghiệp của cô cho Paypal, cô dâng mình cho Chúa. @Deloitte_ES

Đó là những gì chúng ta gọi là khởi nghiệp rực rỡ. Cuộc hành trình của Montserrat Medina Martínez, năm nay 37 tuổi vừa ấn tượng vừa bất ngờ. Năm 2019, tạp chí Tây Ban Nha Business Insider nổi tiếng đã chọn cô là một trong “21 phụ nữ trẻ Tây Ban Nha đang cách mạng hóa thế giới khởi nghiệp”. Cô là kỹ sư đến từ Valencia, Tây Ban Nha nhận học bổng để học tiến sĩ toán học tại Đại học Stanford. Các dừng các nghiên cứu năm 2011 để thành lập Jetlore, một công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon, San Mateo, California, chuyên cung cấp dữ liệu cho các công ty lớn để họ có dữ liệu thích hợp với nhu cầu khách hàng của họ. Công ty của cô đơn giản là cách mạng hóa hoạt động tiếp thị qua e-mail giúp các công ty lớn như GroupeeBay tăng doanh số bán hàng của họ qua kênh này. Một công việc thành công đã không thoát tay Paypal, họ mua công ty của cô.

Montserrat Medina @Deloitte_ES

Thành công không đợi tuổi, cô tiếp tục sự nghiệp: cô thành đối tác của Deloitte. Cô được tạp chí MIT Technology Review bình chọn là một trong 10 tài năng Tây Ban Nha dưới 35 tuổi xuất sắc nhất. Cô nhận huy chương đồng Giải thưởng Stevie 2017 khen thưởng các nhà lãnh đạo nữ xuất sắc nhất. Nhưng sau hai năm đảm nhiệm chức vụ đứng đầu bộ phận dữ liệu và trí tuệ nhân tạo của một trong bốn công ty tư vấn và kiểm toán lớn nhất thế giới, cô nhìn lại bản thân và quyết định… chuyển hướng.

Từ Thung lũng Silicon đến Tu viện Santa Ana

Và cô quyết định vào Tu viện chiêm niệm Augustinô ở thị trấn Sant Mateu, Castellon, miền đông Tây Ban Nha, cô là nữ tu. Cuối năm 2020, trước khi “biến mất” khỏi Deloitte, cô viết thư cho ban giám đốc giải thích quyết định của cô. Cô cho biết thành công và tiền bạc không làm cô hạnh phúc, cô muốn đi tìm một hạnh phúc hơn.

Đáp lại lời kêu gọi của Chúa, cô cho biết cô đã tìm được “kho tàng” được nói đến trong Tin Mừng: “Thật tiếc là tôi phải từ giã Deloitte. Tôi quyết định bỏ tất cả để theo tiếng gọi của Chúa. Tôi xin các bạn hiểu quyết định của tôi. Tôi muốn sống trong ân sủng của Chúa. Tôi cảm thấy khi theo tiếng gọi này, cuộc sống của tôi mang một ý nghĩa mới, mang hạnh phúc đến cho tôi.”

Lời nói cảm động của cô đã tác động đến các sinh viên trẻ mới tốt nghiệp, họ đang đi tìm cho mình một con đường thế giới chuyên nghiệp. Cô tiếp tục: “Tôi đã dùng tất cả tài năng mà lòng nhân lành vô hạn của Thiên Chúa ban cho tôi, nhưng tôi dùng cho vinh quang riêng của tôi để có nhiều của cải thế gian. Tôi đã tận dụng tài năng của tôi để kiếm lợi cho riêng tôi, tôi đã lừa dối chính tôi, nó không làm cho tôi hạnh phúc, mà còn làm trầm trọng thêm khoảng trống ngày càng lớn trong tâm hồn tôi. Tôi không hiểu vì sao tôi đã không làm gì để xứng đáng với tài năng Chúa ban cho tôi trong những năm qua. Tôi không biết Ngài có kế hoạch gì cho tôi trong tương lai, nhưng điều duy nhất tôi biết chắc chắn, đó là tôi biết tôi có kho báu. Khi đáp lại lời kêu gọi này, tôi cảm thấy cuộc sống của tôi có một ý nghĩa mới làm cho thấy mình may mắn và hạnh phúc.”

Marta An Nguyễn dịch