Các bệnh viện ở Québec, Canada chuẩn bị cho chuyến tông du của Đức Phanxicô

136

Các bệnh viện ở Québec, Canada chuẩn bị cho chuyến tông du của Đức Phanxicô

Mạng lưới y tế bang Québec đang chuẩn bị cho chuyến đi của giáo hoàng

Các đội xe cấp cứu của Québec sẽ tháp tùng giáo hoàng 24 giờ mỗi ngày. Ảnh: Radio-Canada / Carl Boivin

ici.radio-canada.ca, Raphaël Beaumont-Drouin, 2022-06-20

Mạng lưới y tế đang tiến hành các công tác chuẩn bị để đảm bảo chuyến tông du của Đức Phanxicô diễn ra không có sự cố.

Đức Phanxicô sẽ ở Capitale-Nationale từ ngày 27 đến 29 tháng 7 để gặp gỡ các thành viên của Đệ nhất Quốc gia, ngài cũng sẽ chủ sự một thánh lễ ở Sainte-Anne-de-Beaupré, thành phố Québec.

Hàng ngàn người sẽ chờ ngài ở cánh Đồng Ápraham để nghe truyền thanh buổi lễ. Giữa mùa hè nắng nóng sẽ có khả năng bị say nắng và ngất xỉu, nhất là khi chúng ta biết các tín hữu của ngài thường là người lớn tuổi.

Vấn đề hậu cần được đặt ra, các cuộc họp chuẩn bị của các cơ quan y tế và các tổ chức khác nhau trong lĩnh vực y tế đã diễn ra trong những tuần gần đây.

Ông Jean-Thomas Grantham, phát ngôn viên của Bệnh viện thuộc Đại học Québec-Laval giải thích: “Ngay khi có một buổi tụ tập lớn, ban tổ chức dự trù sẽ có nhiều rủi ro xảy ra sự cố, vì thế sẽ có nhiều người cần đến bệnh viện hơn trong các trường hợp khẩn cấp.”

Còn một tháng trước khi giáo hoàng đến, nên khó ước tính sẽ có bao nhiêu người đến Québec để tham dự sự kiện này, nhưng con số có thể lên đến hàng chục ngàn người. Ông Jean-François Roy, phụ tá giám đốc điều hành Ban Cấp cứu Québec cho biết sẽ tăng cường thêm nhân viên xe cứu thương.

Jean-François Roy cho biết càng có nhiều du khách đến Québec, thì càng phải triển khai nhiều nhân viên cứu thương. Ảnh: Radio-Canada / Pierre-Alexandre Bolduc

“Chúng tôi đang chuẩn bị để có đội ngũ nhân viên có thể ứng phó theo tình hình” – ông Jean-Thomas Grantham,  phát ngôn viên của Hệ thống Bệnh viện thuộc Đại học Québec và Laval.

Sức khỏe của giáo hoàng cũng cần được theo dõi thêm.

Đức Phanxicô đã 85 tuổi và đã phải dùng xe lăn vì đau đầu gối.

Theo ông Jean-François Roy, kể từ khi ngài đặt chân đến Quebec, một đến hai đội xe cấp cứu sẽ theo sát ngài 24 giờ một ngày. Và công việc này không xảy ra thường xuyên.

Đức Phanxicô đi xe lăn ở Hội trường Phaolô VI Vatican ngày 24 tháng 5 năm 2022. Ảnh: AP / Gregorio Borgia

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Đức Phanxicô đến Canada: chuẩn bị chuyến đi “rất phức tạp”, thậm chí còn “xáo trộn”