Giáo hoàng bổ nhiệm một “ngôi sao đang lên” tại Bộ Truyền thông

258

Giáo hoàng bổ nhiệm một “ngôi sao đang lên” tại Bộ Truyền thông

Linh mục Luigi Maria Epicoco được bổ nhiệm làm phụ tá trong lãnh vực giáo hội của Bộ Truyền thông | © Vatican Media

cath.ch, I. Media, 2021-06-16

Ngày 16 tháng 6, Văn phòng báo chí Tòa Thánh loan báo, Đức Phanxicô bổ nhiệm Linh mục Luigi Maria Epicoco phụ tá trong lãnh vực giáo hội của Bộ Truyền thông và là người viết xã luận cho  báo L’Osservatore Romano. Theo nguồn tin của hãng tin I. Media, chính Đức Phanxicô đưa ra quyết định này.

Linh mục người Ý là nhà văn được giáo hoàng đánh giá cao. Tháng 12 năm 2019, ngài đã tặng một trong các tác phẩm của linh mục, Hãy nhìn con cái bạn như Chúa nhìn chúng (Regardez vos enfants comme Dieu les regarde) cho tất cả các thành viên của Giáo triều.

Linh mục là giáo sư triết, 40 tuổi, người gốc Mesagne, vùng Brindisi, là ngôi sao đang lên ở Ý. Đặc biệt linh mục thoải mái với giới truyền thông, điểm nổi bật của cha là khả năng làm chủ mạng xã hội. Ông Jesús Colina, giám đốc biên tập trang Aleteia cho biết: “Cha là người giỏi nhất Ý trong lĩnh vực này.”

 

Theo sát với hồ sơ, một nguồn tin của Vatican xem việc bổ nhiệm này là “lạ lùng” nhưng không phải là một “lệch lạc trong hàng giáo sĩ”. Nó cũng loại trừ mọi diễn giải xem đây là “dấu hiệu của việc sa thải sắp tới những người đứng đầu Bộ Truyền thông”, những người đã chấn động trước những lời khiển trách gần đây của Đức Phanxicô trong chuyến ngài đi thăm các tòa nhà của Bộ ngày 24 tháng 5 vừa qua.

Nguồn tin giải thích, việc bổ nhiệm một trợ lý trong lãnh vực giáo hội của Bộ truyền thông đã được “dự trù từ lâu” , nhấn mạnh chức năng này “không xuất hiện trong các tổ chức của bộ”. Ông Jesús Colina cho biết, đây là một vị trí đã có trong các nhóm truyền thông công giáo ở nhiều nước trên thế giới,

Linh mục Epicoco được giám mục Giuseppe Molinari, giáo phận Aquila phong chức năm 2005. Cha sống thời linh mục trẻ của mình với  thảm kịch của trận động đất tàn phá thành phố ngày 6 tháng 4 năm 2009. Là tuyên úy cho sinh viên trong các trường đại học, đặc biệt cha bị chấn động trước thảm kịch của tám người trẻ ở Casa dello Studente, họ bị chôn vùi dưới đống đổ nát.

Hiện nay, linh mục giữ chức chủ tịch khoa triết tại Đại học Lateran. Năm 2019, hồng y –đại diện Angelo De Donatis bổ nhiệm cha làm Trưởng Viện Khoa Học Tôn Giáo Cao Cấp “Fides et Ratio” ở L’Aquila.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch