Marathon cầu nguyện: Từ Beirut, Liban, cầu nguyện cho những người thánh hiến

302

Marathon cầu nguyện: Từ Beirut, Liban, cầu nguyện cho những người thánh hiến

Thánh địa Đức Mẹ Liban.

fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry, 2021-05-28

Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt. Hôm nay thứ bảy, 29 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng ở đền thờ Đức Mẹ Lebanon ở Harissa, gần Beirut.

Đức Mẹ Lebanon: Mẹ bảo trợ vùng đất của cây tuyết tùng

“Mẹ Maria, nữ vương của núi và biển, nữ vương của nước Liban yêu quý của chúng con…”

Với những lời này, giáo phụ Maronite Elias Hoyek cùng với các giám mục của Liban đã thánh hiến đất nước cho Đức Trinh Nữ Maria ngày 10 tháng 5 năm 1908. Tảng đá Harissa, nơi đền thờ Đức Mẹ Liban được xây đã nhanh chóng trở thành biểu tượng của đất nước và là nơi hành hương của tín hữu kitô giáo cũng như người hồi giáo.

Ý chỉ cầu nguyện: Cầu nguyện cho những người thánh hiến.

Ngày thứ bảy 29 tháng 5, Đức Phanxicô xin chúng ta cầu nguyện cho các người thánh hiến. Cách đây vài tháng, trong buổi Kinh Truyền Tin, Đức Phanxicô nhắc lại: “Mỗi lời gọi của Chúa là một sáng kiến cho tình yêu của Ngài.” Đời sống thánh hiến, dù trong bậc hôn nhân hay chức linh mục là những cách thức khác nhau để thực hiện kế hoạch yêu thương này: “Niềm vui lớn nhất của mọi tín hữu là đáp lại tiếng gọi của Chúa. Cuộc gặp gỡ đích thực với Chúa Giêsu vẫn còn trong ký ức sống động”, chúng ta không bao giờ quên. Ngài nhấn mạnh: ai cũng có một khoảnh khắc trong đời khi cảm nhận Chúa hiện diện một cách rất sâu đậm. Vì thế Đức Phanxicô nhắc chúng ta nhớ lại khoảnh khắc này cho xứng với lời kêu gọi.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Marathon cầu nguyện: Từ Altötting, nước Đức, cầu nguyện cho các linh mục và phó tế