Marathon cầu nguyện: Đền thánh Đức Mẹ ở Nigeria cầu nguyện cho những người chưa nói lời từ biệt với người thân

172

Marathon cầu nguyện: Đền thánh Đức Mẹ ở Nigeria cầu nguyện cho những người chưa nói lời từ biệt với người thân

fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry, 2021-05-01

Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt.

Hôm nay, ngày 2 tháng 5 đến lượt Đền thánh Giêsu Đấng Cứu Thế và Mẹ Maria, ở Elele, Nigeria lần chuỗi cầu nguyện để chấm dứt đại dịch.

Chúa nhật 2 tháng 5, marathon cầu nguyện dừng chân ở Đền thánh Giêsu Đấng Cứu Thế và Mẹ Maria ở Elele, Nigeria.

Nigeria là nước bị ảnh hưởng nặng nề trong nhiều năm chiến tranh và tín hữu kitô thường xuyên bị nhắm đến vì đức tin của họ, chặng dừng chân này ở Elele, miền nam Nigeria là dịp để quan tâm đến những người mang sứ điệp Chúa Kitô đến cho đất nước này. Đền thánh Elele được xây từ những năm 1980 khi thành phố phía nam này là nơi chứng kiến hàng ngàn nạn nhân của cuộc nội chiến. Đức ái kitô giáo được thể hiện ở đây một cách đáng kể.

Ý chỉ cầu nguyện

Cầu nguyện cho những người chưa kịp nói lời từ biệt với người thân yêu

Đền thánh ở Elele đặc biệt cầu nguyện cho những ai không thể nói lời từ biệt với người thân yêu của họ. Việc hàng trăm ngàn người không thể đến bên giường bệnh của người thân đang hấp hối là nỗi đau khổ triền miên của họ. Mọi người đều được mời gọi để cầu nguyện cho đại dịch được kết thúc, nhưng cũng cầu nguyện cho tất cả những người mà vi-rút đã lấy đi cha mẹ, bạn bè, người thân của họ.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Đền thánh Walsingham, cầu nguyện cho những người qua đời vì Covid

Ngày đầu tiên tháng “marathon cầu nguyện” để xin Chúa chấm dứt đại dịch: Đức Phanxicô chủ trì buổi cầu nguyện ở Đền thờ thánh Phêrô,  gần tượng Đức Mẹ Maria trong Nhà nguyện Gregorian và mộ Thánh Giáo hoàng Gioan XXIII. Các em bé tham dự buổi lần hạt. Trong hiệp thông đặc biệt với đền thờ Đức Mẹ Walsingham của Anh. Đức Phanxicô làm phép các tràng hạt sẽ được gửi đến 30 đền thờ trên thế giới tham dự “tháng marathon cầu nguyện” này với ngài. Ảnh: Zenit @ Vatican Media

https://youtu.be/E4dH2MoA2-I