Lời khuyên của Đức Phanxicô: “Luôn mang theo quyển phúc âm nhỏ bên mình”

142
Lời khuyên của Đức Phanxicô: “Luôn mang theo quyển phúc âm nhỏ bên mình”
fr.zenit.org, Anita Bourdin, 2021-01-24
Sau buổi Kinh Truyền Tin ngày chúa nhật 24 tháng 1-2021, Đức Phanxicô khuyên: “Anh chị em nên có quyển phúc âm nhỏ bên mình.” Ngài nói: “Có lần tôi có lặp lại, chúng ta nên có thói quen luôn mang quyển phúc âm nhỏ trong túi, trong xách tay để có thể đọc ít nhất ba, bốn câu trong ngày. Tin Mừng luôn ở với chúng ta”.
Ngài nhắc lại: “Chúa nhật này là chúa nhật Lời Chúa. Một trong những ơn tuyệt vời của thời đại chúng ta là tìm lại Kinh Thánh trong đời sống Giáo hội ở mọi cấp độ. Trước đây, chưa bao giờ Kinh thánh có thể đến được với mọi người như bây giờ: qua tất cả các ngôn ngữ, bây giờ chúng ta có ở hình thức nghe nhìn và kỹ thuật số.”
Đức Phanxicô nhắc lại lời Thánh Jérôme, Thánh mà ngài vừa nhắc vào ngày kỷ niệm 1600 năm ngày mất của ngài. Thánh Jérôme  đã nói: “Ai bỏ qua Kinh thánh là bỏ qua Chúa Kitô. Và ngược lại, chính Chúa Giêsu Kitô, Ngôi Lời đã mặc xác phàm, đã chết và đã sống lại, là Đấng mở trí để chúng ta hiểu biết về Sách Thánh (xem Lc 24:45). Điều này đặc biệt xảy ra trong phụng vụ, nhưng cũng xảy ra khi chúng ta cầu nguyện một mình hoặc cầu nguyện nhóm với Tin Mừng và với Thánh Vịnh.”
Đức Phanxicô ca ngợi những nỗ lực của các giáo xứ: “Tôi cảm ơn và khích lệ các giáo xứ đã không ngừng dấn thân trong việc giáo dục lắng nghe Lời Chúa. Cầu mong chúng ta không bao giờ thiếu niềm vui khi gieo Tin Mừng!”
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch
Bài đọc thêm: Chúa Nhật Lời Chúa: Đức Phanxicô tặng Kinh thánh
Hình ảnh buổi tặng Kinh Thánh tại Nhà nguyện Thánh Marta sáng chúa nhật 24 tháng 1-2021