Các bức tranh của họa sĩ María Olguín nhắc Chúa đang đau khổ với chúng ta

1023

Các bức tranh của họa sĩ María Olguín nhắc Chúa đang đau khổ với chúng ta

fr.aleteia.org, Dolors Massot, 2020-04-30

Trong những ngày gần đây các bức tranh của nữ họa sĩ María Olguín, 38 tuổi người Tây Ban Nha lan truyền mạnh trên Instagram WhatsApp cho thấy Chúa Giêsu, Mẹ Maria và các thiên thần đang chăm sóc bệnh nhân bệnh Covid-19. Để nhớ rằng Chúa đang đau khổ với chúng ta …

Nữ họa sĩ María Olguín nói với báo Aleteia: “Khi vẽ các bức tranh này, tôi muốn chứng tỏ Chúa đang ở cùng chúng ta.” Chỉ trong vài ngày, các bức tranh đã làm lay động người xem trên các trang mạng xã hội. Bức tranh vẽ các thiên thần đang bận rộn bên cạnh nạn nhân Covid-19 được chia sẻ rất nhiều trên mạng. Các người chăm sóc đăng hình trên Whatsapp của họ.

GentilezaMaría Olguín

Vài ngày sau, cô vẽ bức tranh khác với Chúa Giêsu, Mẹ Maria, sau đó là Thánh Giuse, Đức Mẹ, Chúa Giêsu đang giúp đỡ các gia đình trong công việc hàng ngày khi bị cách ly.

GentilezaMaría Olguín

Ý tưởng cho các bức tranh này là do tình cờ. Cô giải thích: “Tôi chỉ thấy cần nói lên một cái gì đó quan trọng với tôi. Cá nhân tôi, tôi thực sự đã không sợ hãi khi dịch bệnh bắt đầu. Dĩ nhiên tôi tôn trọng cách ly, nhưng tôi nghĩ các biện pháp hơi quá đáng.”

Nhưng một ngày nọ khi tôi đang ở trong nhà thờ, tôi hiểu Chúa muốn tôi cầu nguyện cho các người bệnh, các người chăm sóc và những người làm việc trong bệnh viện, cô cho biết: “Chúa như làm cho tôi hiểu, tôi phải cầu nguyện cho họ mỗi ngày.” Ngày hôm sau, María đến văn phòng, cô là họa sĩ minh họa cho tạp chí công giáo “Misiòn.” Trong đầu, cô không ngừng nghĩ đến cảnh các thiên thần đến săn sóc các bệnh nhân Covid-19. Ý nghĩ sâu đậm này không rời tâm trí cô: “Chúa săn sóc người bệnh. Chúa săn sóc chúng ta.”

“Vì tôi có nhiều công việc, tôi nghĩ tôi sẽ cố gắng vẽ một cái gì sau đó. Nhưng hôm đó, tôi gặp một bà bạn của mẹ tôi đang cầu nguyện cao giọng trong nhà thờ, rõ ràng bà rất xúc động, bà cầu nguyện cho người bệnh và các người săn sóc. Bà đang nói chuyện với các thiên thần. Đối với tôi, đó là cú hích. Tôi phải vẽ ngay, để đến lượt tôi, tôi phải là khí cụ tình yêu Chúa”, nữ họa sĩ María thổ lộ, năm 26 tuổi cô đã có cuộc trở lại thiêng liêng.

Cô kể: “Lúc đó, đức tin chẳng có gì là đáng kể với tôi. Tôi rất bức rức khi ở tuổi vị thành niên. Tôi không hiểu các cống hiến của cha mẹ tôi trong nhiều phong trào truyền giáo khác nhau đã làm cho họ lo lắng về tài chính. Kinh nghiệm này đã làm tôi xa Chúa.”

Tôi rất vui vì các bức tranh này có thể nói về Chúa, làm cho Chúa hiện diện nhiều hơn bên cạnh người bệnh và người chăm sóc.

Tuy nhiên, chính lúc này là lúc María đã gặp các người trẻ, họ có vẻ rất hạnh phúc. Đó là điều làm cho cô muốn tìm hiểu. Cô trao đổi với họ về đức tin, họ rất nhiệt tình với đức tin. Sau cuộc gặp gỡ này, một ngày nọ cô ở trước nhà tạm: “Đây là lần đầu tiên trong đời, tôi có xác quyết tuyệt đối, Chúa yêu tôi không giới hạn, Chúa luôn ở đó là để cho tôi. Khi ra khỏi nhà thờ, tôi cảm thấy mình xinh đẹp và rạng rỡ vì được Chúa yêu thương.”

Sau khi đăng các bức tranh lên Instagram, María nhận được rất nhiều tin nhắn từ những người chăm sóc. Họ đưa tranh của cô lên WhatsApp của họ. Một trong các người ái mộ viết cho cô, họ gởi các hình thiên thần cho mẹ của họ bị Covid-19. Một bác sĩ vô thần xin cô cầu nguyện cho ông. Cô nói: “Tôi rất vui vì các bức tranh này giúp tôi nói về Chúa, làm cho Chúa hiện diện nhiều hơn bên cạnh người bệnh và người chăm sóc.”

Một nhiệm vụ nhỏ mà cô nghĩ cô sẽ tiếp tục.

Marta An Nguyễn dịch