Coronavirus: Hành vi nhân từ của các nữ tu Dòng Thánh Âugutinô  với người thuê nhà

385

Coronavirus: Hành vi nhân từ của các nữ tu Dòng Thánh Âugutinô  với người thuê nhà

cath.ch, Maurice Page, 2020-03-18

Trước nạn dịch coronavirus đang tấn công nước Thụy Sĩ, các hành vi tương trợ được gia tăng nhiều trong nước. Ở St-Maurice (VS), các nữ tu Dòng Thánh Âugutinô gởi thư cho các người thuê nhà của mình kèm theo một tờ tiền 100 quan Thụy Sĩ  (tương đương 100 đô-la) để giảm tiền thuê nhà cho họ trong tháng tới.

Nữ tu Catherine Jérusalem nói với báo Công giáo Thụy Sĩ: “Người dân cảm thấy mình bị bỏ rơi một chút. Và vì chúng tôi không thể đến gặp họ, chúng tôi chọn cách làm này để tỏ tấm lòng gần gũi của mình với họ.” Hành động của các nữ tu với 25 người thuê nhà của họ trên nguyên tắc không nên xem như một quảng cáo. Nữ tu nói với Đài Chablais: “Chúng tôi không muốn nói ra, nhưng một trong các người thuê nhà đã đưa bức thư ra nên hành động của chúng tôi trở thành công khai.”

Việc chọn lựa tờ giấy 100 quan là vì các lý do thực dụng. Nữ tu Catherine cho biết, bình thường, các người thuê nhà trả theo cách tự động. Một thay đổi có thể gây ra không ít rắc rối về mặt quản trị. Khi nhận tiền mặt, họ tự do sử dụng theo cách thích hợp của họ. Sơ Catherine kết luận: “Một số người nói họ tặng lại các cơ quan tương trợ.”

Marta An Nguyễn dịch

Xin đọc thêm: Coronavirus: Vì sao chúng ta phải sống như thử chúng ta đã bị nhiễm

Coronavirus, Đức Phanxicô: “Xin anh chị em đừng lãng phí những ngày khó khăn này”