Đức Phanxicô sắp mừng 50 năm chịu chức linh mục

306

 Đức Phanxicô sắp mừng 50 năm chịu chức linh mục

 

la-croix.com, Xavier Le Normand, 2019-12-08

Ngày thứ sáu 13 tháng 12, Đức Phanxicô sẽ mừng kỷ niệm 50 năm chịu chức linh mục. Vào dịp này có rất nhiều sáng kiến để mừng ngài, một trong các sáng kiến này là chuỗi cầu nguyện khổng lồ được giáo dân cùng hiệp ý cầu nguyện cho ngài.

“Và xin anh chị em đừng quên cầu nguyện cho tôi!” Đó là câu Đức Phanxicô đã nói gần 7 năm nay khi lần đầu tiên ngài nói trước công chúng. Một lời xin được những người sáng lập “mạng lưới cầu nguyện” Hozana lên chương trình để cầu nguyện cho ngài nhân ngày kỷ niệm 50 năm chịu chức linh mục của ngài vào ngày thứ sáu 13 tháng 12 này.

Bà Océane Durand, phụ trách truyền thông của ban Hozana giải thích: “Chúng tôi tìm cách để kỷ niệm long trọng ngày sinh nhật chịu chức này, và chúng tôi nghĩ lời cầu nguyện là món quà đẹp nhất để tặng ngài.” Từ đầu tháng 11, mạng lướng cầu nguyện đã đưa ra lời mời, bằng tiếng Anh, Pháp, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, thời gian cầu nguyện là 11 ngày kể từ ngày 3 đến 13 tháng 12. Bà Océane Durand phấn khởi: “Đây là một thành công lớn. Có hơn 21 000 người trên 200 nước đã ghi tên vào chuỗi cầu nguyện. Thật là tuyệt đẹp!”

Mỗi ngày, những người ghi tên nhận một điện thư với một tiểu sử ngắn, một trích đoạn từ một trong các bản văn quan trọng của ngài, và một ý chỉ cầu nguyện cho ngài hoặc cho Giáo hội. Bà Océane Durand giải thích: “Đây cũng là dịp để cho người công giáo biết nhiều hơn về Đức Giáo hoàng và các đường hướng mục vụ lớn của ngài”.

Lời cầu nguyện của giáo phận Rôma

Đức Phanxicô cũng được báo cho biết về sáng kiến này. Ông Thomas Delenda, nhà sáng lập mạng lưới cầu nguyện Hozana, trong một buổi Đức Phanxicô tiếp kiến các thương gia Pháp, ông đã trao ngài quyển sách với toàn thể các người ghi tên vào chuỗi cầu nguyện và một tấm bản đồ thế giới có ghi tên nước gốc của họ. Bà Océane Durand cho biết, “ngài rất xúc động và chuyển lời cám ơn.”

Ông Thomas Delenda trong buổi Đức Phanxicô tiếp kiến các thương gia Pháp 2-12-2019.

Giáo phận Rôma của Đức Giáo hoàng cũng mời giáo dân đặc biệt cầu nguyện cho ngài trong dịp kỷ niệm này. Một ý chỉ cầu nguyện sẽ được đọc trong tất cả giáo xứ Rôma vào ngày chúa nhật 8 tháng 12: “Xin Thiên Chúa, Đấng đã gọi Giáo hoàng Phanxicô là người truyền các phép Bí tích và làm giám mục giáo phận Rôma, nhờ lời cầu nguyện của toàn Giáo hội, nhờ ơn Chúa Thánh Thần, xin Chúa nâng đỡ và ủi an giáo hoàng.”

Ngoài ra, ngày 17 tháng 2, Đức Phanxicô mừng sinh nhật thứ 83 của ngài.

Marta An Nguyễn dịch

Xin đọc thêm: Món quà chung cho lễ kỷ niệm 50 năm chức thánh của Đức Phanxicô