Đức Phanxicô với Bệnh viện Nhi đồng Bambino Gesù

222

Đức Phanxicô với Bệnh viện Nhi đồng Bambino Gesù

agensir.it, 2019-11-16

Trong buổi tiếp kiến với bệnh nhân và nhân viên Bệnh viện Nhi đồng Bambino Gesù, Đức Phanxicô lên tiếng: “Không có thuốc chữa nếu không có nghiên cứu”. Và ngài ban phép lành cho các bàn tay của các bác sĩ, các y tá.

Lên tiếng trước cộng đoàn của Bệnh viện Nhi đồng Bambino Gesù, Đức Phanxicô cho biết: “Trong những năm tới, cần phải đầu tư thêm vào các cấu trúc và kỹ thuật công nghệ. Chúng ta cần sự dấn thân của tất cả mọi người, vì Bệnh viện Nhi đồng vẫn là bệnh viện đặc biệt của Tòa Thánh với trẻ em, qua phong cách yêu thương các em bé, chúng ta làm chứng cụ thể cho tinh thần Phúc âm, hoàn toàn phù hợp với giáo huấn của Giáo hội”.

Nhân dịp kỷ niệm 150 năm ngày thành lập Bệnh viện, ngày thứ bảy 16 tháng 11, Đức Phanxicô đã có buổi tiếp kiến với cộng đồng Bệnh viện Nhi đồng tại Hội trường Phaolô VI, có khoảng 6000 người tham dự. Ngỏ lời với các bác sĩ chuyên gia, các bác sĩ phẫu thuật và các y tá, Đức Phanxicô mời gọi họ “dùng bàn tay của mình làm công cụ chăm sóc và luôn ý thức về ơn ban của Chúa trên bàn tay mình”.

Ngài nói thêm: “Khả năng chữa lành cũng là một món quà Chúa ban cho anh chị em cũng như cho các bệnh nhân được giao phó cho anh chị em. Đồng thời xin anh chị em đừng bỏ lỡ sự đóng góp chuyên môn và nhiệt tình của anh chị em vì đó là đặc trưng của Bệnh viện Nhi đồng chúng ta”.

Sau khi ban phép lành cho các bàn tay chăm sóc các em bé trên “con đường của bệnh tật, của nhập viện”, Đức Phanxicô nhấn mạnh đến “sự sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kỹ năng của mình với nhân viên y tế của các quốc gia gặp khó khăn nhất”. Ngài cũng nói đến “việc đáp trả lại những gì mình đã được ban cho một cách dồi dào và nhận được bao nhiêu là sự phong phú của nhân loại. Mọi người đều học lẫn nhau. Đây là những gì Bệnh viện Nhi đồng đã làm ở nước ngoài”.

Trong các lời của Đức Phanxicô, có một xác tín: “Sự  nghiên cứu càng hiệu quả thì sự trợ giúp càng tốt. Sẽ không có thuốc chữa nếu không có nghiên cứu. Và tương lai của y khoa sẽ không có, nếu không có nghiên cứu. Tôi ngưỡng mộ niềm hăng say và nhiệt tình mà anh chị em đã đặt vào công việc nghiên cứu và săn sóc, tôi mong anh chị em sẽ không bao giờ đánh quên hình ảnh em bé đau khổ đàng sau mẫu thử nghiệm hay không nghe tiếng khóc của cha mẹ ngay trong phòng thử nghiệm của anh chị em. Bí ẩn sự đau khổ của trẻ em sẽ không ngừng nói lên trong lương tâm ý thức và động lực trong sự dấn thân của anh chị em cho nhân loại và cho nghề nghiệp của mình”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm: Đức Phanxicô khánh thành trung tâm tiếp nhận người vô gia cư gần Vatican

Thứ sáu Lòng thương xót: Đức Phanxicô thăm bệnh xá ở Quảng trường Thánh Phêrô

Buổi tiếp kiến với cộng đồng Bệnh viện Nhi đồng tại Hội trường Phaolô VI