Ông Domenico Giani nhận tước hiệu cao quý Hiệp sĩ Thập tự giá

359

Ông Domenico Giani nhận tước hiệu cao quý Hiệp sĩ Thập tự giá

Sau khi từ chức Chỉ huy trưởng Đội Hiến binh Vatican, ông Domenico Giani nhận huy chương cao quý nhất Vatican, Thập tự giá Piô IX

acistampa.com, 2019-10-30

Hôm nay 30 tháng 10, Văn phòng Báo chí loan báo: “Sáng nay lúc 10h30 trong một buổi lễ tại dinh chính quyền Quốc gia Vatican, cựu chỉ huy trưởng Domenico Giani Đội Hiến binh Vatican đã nhận tước hiệu Hiệp sĩ Thập tự giá, một tước hiệu cao quý Tòa Thánh dành cho các giáo dân.

Ngày 25 tháng 6 – 2019, ông Domenico Giani nhận huy chương Bắc đẩu bội tinh ở tòa đại sứ Pháp ở Tòa Thánh.

Đức Hồng y Giuseppe Bertello, chủ tịch chính quyền Nhà nước đại diện Đức Thánh Cha đã trao huy chương, với sự hiện diện của Thứ trưởng ngoại giao Edgar Peđa Parra, tân chỉ huy trưởng đội Hiến binh  Gianluca Gauzzi Broccoletti và phó chỉ huy trưởng đội Hiến binh Davide Giulietti.

Trong buổi lễ, Đức Hồng y Bertello đã bày tỏ lòng biết ơn đối với công việc của ông Domenico Giani cho các giáo hoàng, Chính quyền và Phủ Quốc Vụ Khanh trong những năm tháng dài ông đã trung thành phục vụ Giáo hội và vị kế nhiệm Thánh Phêrô.

Thập giá của các Hiệp sĩ Piô IX được Chính quyền Ý công nhận với các danh dự dành cho người được nhận tước hiệu cao quá này.

Ông Domenico Giani đã “giao lại nhiệm vụ cho Đức Thánh Cha trong tinh thần yêu thương và trung thành với Giáo hội và với vị kế nhiệm Thánh Phêrô.” Do đó, một thông báo được Văn phòng Báo chí công bố để làm sáng tỏ vụ việc ngay sau khi có vụ phát tán không chính thức liên quan đến việc đình chỉ một số nhân viên Tòa Thánh.

Đức Phanxicô cũng đã đến thăm gia đình ông Giani, cựu chỉ huy trưởng đội Hiến binh và đã nói chuyện lâu với vợ và con gái của ông Giani.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Xin đọc thêm:  Đức Phanxicô thăm gia đình ông Giani 

Giani: “Tôi rất biết ơn vì được vinh dự phục vụ Giáo hoàng cho đến cùng”

Domenico Giani, “thiên thần hộ thủ của Đức Phanxicô” được thưởng Bắc đẩu bội tinh