Đức Phanxicô sẽ có thể đi Rumania năm 2019

222

Đức Phanxicô sẽ có thể đi Rumania năm 2019

Nhà thờ Hy Lạp-công giáo hiệp nhất với Rôma (bên trái) ở bên cạnh nhà thờ chính thống giáo, ở Rumania | © Jacques Berset

cath.ch, 2018-11-08

Ngày 8 tháng 11 – 2018, chỉ vài phút trước khi gặp Đức Phanxicô ở Dinh Tông Tòa, các giám mục Rumania đã cho hãng tin I.MEDIA biết vào mùa xuân năm 2019, Đức Phanxicô sẽ đi thăm Rumania. Tuy nhiên cho đến bây giờ, ông Greg Burke, giám đốc Văn phòng báo chí Tòa Thánh chưa xác nhận tin trên.

Theo giáo phận Bucarest cho biết, Đức Phanxicô sẽ đến các thành phố Bacau, Blaj, Sumleul, Ciuc và cũng đến thăm đền thánh Maria Radna à Lipova ở miền tây Rumania. Đức Phanxicô cũng xác nhận tin này với ca sĩ Rumania Paula Seling khi ngài gặp cô ở quảng trường Thánh Phêrô ngày 7 tháng 11 vừa qua. Trước khi đến Rumania, ngài sẽ ghé thăm nước Bulgaria.

Tháng 5 vừa qua, Đức Phanxicô đã tiếp thủ tướng Rumania Viorica Dăncilă, trong dịp này ông đã mời Đức Phanxicô đến thăm đất nước mình.

Chuyến thăm cũng đã được báo chí nhắc đến sau khi bộ trưởng Ngoại giao Tòa Thánh Paul Gallagher đến Bucarest vào tháng 11 năm 2017 vừa qua.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch