Một triệu em bé lần hạt Mân Côi

1105

Một triệu em bé lần hạt Mân Côi

  acn-canada.org, Felipe in ACN Feature, 2018-09-03

Lời nhắn cho các con của bạn:

Cha mẹ cần các con giúp đỡ! Chắc chắn các con đã nghe có rất nhiều chiến tranh, nhiều cuộc xung đột, nhiều nạn đói và đau khổ trên thế giới ngày hôm nay. Đôi khi cha mẹ không biết làm cách nào giúp để thay đổi mọi chuyện, nhưng cha mẹ tin là các con có thể giúp cha mẹ được.

Có một ngày nọ, cha mẹ đem các em bé đến nghe Chúa Giêsu giảng dạy, các môn đệ của Chúa muốn ngăn các em bé đến, Chúa nói với họ: “Hãy để các em bé đến với Ta, vì nước Trời là của những người giống các em bé”.

Chúa Giêsu nói các em bé có một năng lực đặc biệt để giúp đỡ. Và đunùg vậy! Qua lời cầu nguyện của các con.

Chính vì vậy mà cha mẹ xin các con cùng nhau lần hạt, vì lần hạt là lời cầu nguyện rất mạnh để xin Đức Mẹ ban hòa bình cho thế giới chúng ta.

Khi các con lần chuỗi là các con cầm tay Mẹ Maria trong tay mình, vì thế với sự giúp đỡ của các con, Đức Mẹ sẽ xin Chúa Giêsu con mình ban ơn bình an cho thế giới.

Cám ơn các con rất nhiều đã cùng các em bé khác như các con lần hạt Mân Côi vòng quanh thế giới tuyệt đẹp này của chúng ta! Với tâm hồn hiệp thông cùng cầu nguyện với Mẹ Maria, các con mang đến sự khác biệt và mang lời chúc bình an, hiệp nhất cho toàn thế giới nhờ lòng thương xót của Chúa. 

 

 

“Một triệu trẻ em lần hạt” là gì?

Sáng kiến đầu tiên được đưa ra vào năm 2005 ở đền thánh Đức Mẹ ở Caracas, thủ đô Venezuela. Các phụ nữ đi qua đó thấy một nhóm trẻ em tự phát lần hạt ở đây. Các bà cảm nhận có sự hiện diện của Đức Mẹ lúc này ở đây. Một trong các bà nhớ lại lời hứa của Cha Thánh Piô, ngài tuyên bố: “Khi một triệu em bé lần hạt, thế giới sẽ thay đổi”.

Sáng kiến này trước hết để chứng tỏ lời cầu nguyện của trẻ em như làn tên hướng về quả tim của Chúa Giêsu, và vì thế lời cầu nguyện này có một quyền lực rất mạnh cho bình an, cho sự hiệp nhất của các gia đình, các quốc gia và cho toàn thế giới! Như Đức Gioan-Phaolô II viết trong tông huấn về tràng hạt Mân Côi, “tràng hạt Mân Côi tự bản chất là lời cầu nguyện cho hòa bình, vì tràng hạt Mân Côi là sự nguyện ngắm Chúa Kitô, Đấng ban bình an, Đấng là ‘hòa bình của cứu rỗi’”.

Tràng hạt Mân Côi cũng là lời cầu nguyện cho hòa bình vì nó mang thành quả của đức bác ái. Qua sự lặp đi lặp lại hòa nhịp, với lời mời gọi “cầu nguyện liên lỉ” của Chúa Giêsu, tràng hạt Mân Côi giúp chúng ta hy vọng lời cầu nguyện này sẽ được thắng dù ngày nay cuộc chiến đấu cho hòa bình thật gay go.

Vì thế bây giờ cha mẹ xin các con giúp đỡ, khuyến khích các em bé khác trong trường, trong nhà trẻ, trong các trung tâm cho trẻ em, trong bệnh viện cùng cầu nguyện với hàng chục ngàn em bé khác trên thế giới vào ngày thứ năm 18 tháng 10 – 2018.

Trong những năm gần đây, chúng tôi nhận rất nhiều chứng từ nói lên niềm vui của các em bé và cảm nhận sâu đậm đã để lại trong tâm hồn những người tháp tùng các nhóm cầu nguyện này trong giờ lần hạt này trên thế giới.

Xin anh chị em giúp chúng tôi đem các em bé về với Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Chỉ có các em mới có thể mang ơn bình an đến. Xin cùng kết hiệp với chúng tôi!

Marta An Nguyễn dịch

Xin đọc: Nước Bỉ tổ chức lẫn chuỗi dọc biên giới