Bị tạt axít, bà muốn kết liễu đời sống nhưng bà gặp Đức Phanxicô

552

fr.aleteia.org Gelsomino Del Guercio, 2017-09-14

Cách đây 17 năm, người chồng ghen tương đã tạt axít vào bà. Từ đó bà Consuela Córdoba bị mổ 87 lần, đã nhiều lần bà muốn tự tử và bây giờ bà xin được trợ tử.

Báo Daily Mail thuật lại, trong chuyến đi Colombia, Đức Phanxicô đã gặp bà, ngài nói: “Con đẹp và can đảm”: lời nói đơn giản này đủ để thuyết phục Consuela Córdoba, rằng cuộc sống của bà đáng sống và quyết định hủy bỏ vụ trợ tử được dự trù sẽ thực hiện vào ngày 29 tháng 9 sắp tới.

Các ống và các vụ phẫu thuật

Bà Consuela 56 tuổi, đã bị biến dạng hoàn toàn sau khi bị chồng tạt axit cách đây 17 năm, bà đã quyết định chấm dứt cuộc sống. Trên thực tế, luật Colombia cho phép chấm dứt cuộc sống trong những hoàn cảnh ngoại thường. Bà Consuela sống ở vùng tây-bắc Colombia, bà đã bị mổ 87 lần để cứu khuôn mặt của mình. Bà bị chấn thương cả hàm răng, bây giờ bà phải dùng ống đặt vào mũi để thở và chỉ ăn được các chất lỏng. Gần đây bà còn bị nhiễm trùng não, làm cho bà chỉ muốn chấm dứt cuộc sống.

“Bây giờ chỉ việc cho người khác mũi chích”

Nhưng câu nói của Đức Phanxicô đã làm thay đổi tất cả. Bà Consuela cho biết, bà sẽ rút lại quyết định trợ tử. Lời khen của Đức Phanxicô đã làm thay đổi cuộc đời bà. Bà Consuela tuyên bố: “Bây giờ tôi muốn sống. Tôi sẽ không trợ tử vì Chúa đã mang lại cho tôi một cái gì cao đẹp cho đời sống của tôi. Sẽ không có trợ tử. Tôi sẽ nói với bác sĩ, tôi cám ơn ống thuốc nhưng bây giờ ông chỉ việc cho người khác”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch