Tổng thống Pháp và vợ chụp hình với các em chịu phép thêm sức

659

lavie.fr, Sixtine Chartier, 2017-06-13

Trong số rất nhiều hình đi bầu ở tòa thị chính Touquet của Tổng thống Pháp Emmanuel và Brigitte Macron có nhiều hình hai vợ chồng tươi cười bên cạnh các em mặc áo trắng, tay cầm nến. Chuyện gì đã xảy ra?

Chúa nhật 11 tháng 6, ngày người dân Pháp đi bầu. Tại thành phố Touquet, thành phố thường trú của gia đình Macron, ngày hôm đó là ngày các em chịu phép thêm sức, các em tuyên xưng đức tin. Không phải các ứng viên tuyên xưng đức tin nhưng là mười mấy em lớp sáu tuyên xưng đức tin ở nhà thờ Thánh Jeanne d’Arc.

Nhà thờ này lại ở trước mặt tòa thị chính Touquet, một tòa nhà lớn mà kiến trúc trông tựa như nhà thờ. Hai nơi chỉ cách nhau 50 mét. Và tòa thị chính hôm nay là nơi hai vợ chồng Tổng thống Pháp đi bầu.

Ra khỏi phòng phiếu, Tổng thống nhã nhặn gặp đám đông. Cha sở giáo xứ Thánh Gia Guy Pillain thuật lại với Báo Sự Sống: “Có một đám đông khổng lồ, không phải họ đi lễ, nhưng họ đến để gặp Tổng thống”. Giây phút trùng hợp với thánh lễ vừa xong, các em chịu phép thêm sức đi ra nhà thờ, vẫn còn mặc áo trắng, tay cầm nến, các em xin được chụp hình với Tổng thống và phu nhân. Chỉ cần nhìn nụ cười của ông nở ngang tai là hiểu ông vui vẻ nhận lời ngay. Với một Tổng thống không ngần ngại mang tính siêu việt của mình vào chức vụ tổng thống, thì sự trùng hợp này thật nổi bật, nếu không muốn nói là… khôi hài.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch