Đức Giáo hoàng yêu cầu các hồng y báo cáo mỗi khi rời Roma

611

Hồng y Angelo Sodano, Trưởng Hội đồng Hồng y, đã nhắc nhở các hồng y về “truyền thống cao đẹp” là báo cáo cho Phủ Quốc vụ khanh bất kỳ lúc nào có công chuyện phải ra khỏi Roma.

Đức Giáo hoàng Phanxicô đã yêu cầu các hồng y ở Roma báo cáo cho ngài thời điểm họ rời thành phố, và địa chỉ nơi ở trong chuyến đi.

Một lá thư từ Hồng y Angelo Sodano, Trưởng Hội đồng Hồng y, nhắc nhở các hồng y về “truyền thống cao đẹp” là báo cáo cho Phủ Quốc vụ khanh bất kỳ lúc nào có công chuyện phải ra khỏi Roma.

Đức Hồng y kính mến,

Một truyền thống cao đẹp là các Hồng y cư ngụ tại Roma báo cáo cho Đức Thánh Cha, thông qua Phủ Quốc vụ khanh, về giai đoạn vắng mặt ở Roma và địa chỉ nơi sẽ tạm trú.

Đức Giáo hoàng Phanxicô vừa yêu cầu Trưởng Hội đồng Hồng y nhắc nhở trong tình huynh đệ từng Hồng y giữ việc này, nhất là trong những thời gian vắng mặt lâu ngày.

Về phần mình, tôi vui mừng chu toàn trách vụ này, bảo đảm các cha để ý chu đáo.

Cuối cùng, tôi xin chào và chúc các cha mọi sự tốt đẹp trong Chúa.

+ Angelo Card. Sodano

Dù cho việc các hồng y cư ngụ ở Rome cần báo cáo với Phủ Quốc vụ khanh về hành trình của mình là một truyền thống lâu đời, nhưng trong những năm gần đây, việc này thường bị bỏ qua.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Catholic Herald