Người lớn tuổi nhất thế giới: 117 năm tình yêu cho Chúa Kitô

385
fr.aleteia.org, Fabiola de la Villegeorges, 2017-04-27
Bà Violet Mosse-Brown được mọi người yêu thương gọi là Bà Dì V, bà là người lớn tuổi nhất thế giới, bà cho biết mình sống thọ là nhờ đức tin.
Chính điều răn thứ mười là điều răn đã hướng dẫn bà Violet Mosse-Brown trong suốt cuộc đời: “Thảo kính cha mẹ để được sống thọ trên quả đất đã được Chúa ban cho này”.
Bà Violet sinh ngày 10 tháng 3 năm 1900 tại Jamaica, bà nhớ trọn cuộc đời mình từ thuở ban đầu khi đi chặt mía trong các đồn điền cho đến khi chính bà điều khiển một đồn điền. Suốt đời, bà trung thành với lời Thánh Kinh dạy, với công việc dấn thân cho Giáo hội, khi thì làm thư ký, người đánh đàn, người thợ may, cô giáo dạy nhạc. Bà tuyên bố với hãng tin Jamaica Gleaner: “Tôi mê Giáo hội, tôi được rửa tội năm 13 tuổi và tôi phục vụ cho Giáo hội 50 năm”.
Đôi khi Bà Dì V thấy khó khăn khi ở trong thế giới thường xuyên biến đổi: “Tôi nói cho quý vị biết, người trẻ bây giờ có đời sống quá dễ dàng. Có nước máy, có taxi, có xe buýt đưa họ đi đâu họ muốn, theo sở thích của họ… Khi tôi nhìn lại đời mình, tôi khóc vì đã sống quá khó khăn, để nuôi sống gia đình.” Nhưng điều này không ngăn cản tôi luôn cầu nguyện, cầu nguyện cho mọi người.
Ngoài Lời Chúa giúp mình sống, Bà Dì V còn vui vẻ tiết lộ một bí mật khác để giữ cho mình được lành mạnh: “Tôi ăn tất cả mọi thứ, trừ thịt heo và thịt gà, tôi không uống rượu rum hay các thứ rượu khác”.
Tôi luôn cầu nguyện, cầu nguyện cho mọi người.