Đức Phanxicô bất ngờ thăm các nữ tu Dòng Bênêđictô

387

fr.zenith.org, Marina Droujinina, 2016-10-05

Trên đường đi thăm các người bị thiệt hại trong vụ động đất ở miền Trung nước Ý, Đức Phanxicô dừng xe lại để thăm các nữ tu Dòng Bênêđictô .

Ngày 4 tháng 10 – 2016, trên đường đi San Pellegrino ở Norcia, trong vùng Ombria miền Trung nước Ý, Đức Phanxicô đã nói chuyện vài phút với các nữ tu Dòng Bênêđictô của đan viện Sant’Antonio de Norcia.

Đây là buổi gặp ngoài chương trình của ngài trong chuyến đi thăm các vùng bị động đất ngày 24 tháng 8 vừa qua ở miền Trung nước Ý.

Theo hãng tin SIR của Hội đồng Giám mục Ý, các nữ tu đã đi bộ ra đường, trong hy vọng sẽ gặp Đức Giáo hoàng và vẫy tay chào ngài. Xe Đức Giáo hoàng đã ngừng lại, ngài ngồi sau và hạ kiếng xuống để chào các nữ tu.

Ngài nói với các xơ: “Xin các xơ cầu nguyện cho cha.” Mẹ bề trên kể lại: “Ngài tươi cười chào chúng tôi. Chúng tôi nói chúng tôi cầu nguyện cho ngài ngày hôm nay, ngày lễ bổn mạng Phanxicô của ngài và chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện”.

Sau trận động đất ngày 24 tháng 8 vừa qua, tu viện của các nữ tu bị hư hại hoàn toàn, các xơ không vào được tu viện và phải ngủ ở nhà giặt.

Cũng theo hãng tin SIR, sau chuyến viếng thăm của Đức Giáo hoàng, Đức Giám mục Renato Boccardo địa phận Spoleto-Norcia nhận một cuộc gọi điện thoại của một trong các nhân viên đi theo ngài: “Kính Đức Giám mục, thay mặt Đức Giáo hoàng, thêm một lần nữa, chúng tôi xin cám ơn sự đón tiếp nồng hậu của cha. Đức Thánh Cha mệt nhưng rất vui vì đã được đến thăm các nạn nhận trong vụ động đất vừa qua.”