Đức Phanxicô gởi thư cho các tù nhân ở Douala, Camerum

353

croix.com, Blandine Garot, 2016-09-06

Ngày thứ bảy 3 tháng 9-2016, Đức Giám mục Samuel Kleda, giáo phận Doula, Camerun công bố nội dung thư Đức Phanxicô gởi cho các tù nhân ở New-Bell, Camerun

 duc-phanxico-goi-thu

An ủi các tù nhân, thân quyến và bạn bè của họ

Đó là bức thư Đức Phanxicô gởi cho các tù nhân ở nhà thù trung ương New-Bell ngày 4 tháng 7 và được Đức Giám mục Samuel Kleda giáo phận Douala đọc vào ngày 3 tháng 9 vừa qua.

“Tôi có thể nói với anh chị em, anh chị em cũng như gia đình, bạn bè và những người ở cùng anh chị em trong giai đoạn khó khăn này của cuộc sống, tất cả ở trong lời cầu nguyện của tôi”, Đức Giám mục đọc trước hàng trăm tù nhân.

Dưới dấu hiệu của lòng thương xót

Ông Dieudonné Engongang Mintsa, giám đốc điều hành nhà tù New-Bell rất vui mừng trước sáng kiến này. “Nhân viên và các tù nhân được vinh dự. Đây là lần đầu tiên một việc như vậy đã được làm ở nhà tù này”, ông tuyên bố với nhật báo Người Đưa Tin của Camerun.

Về phần Tổng Giám mục Douala, giám mục nhấn mạnh, “Đức Giáo hoàng muốn đến với từng người trong hoàn cảnh sống của họ. Ngài mời gọi chúng ta tham dự Năm Thánh Lòng Thương Xót để có một sự tái trở lại”. Đúng vậy, Đức Phanxicô đã chọn Năm Thánh Lòng Thương Xót để ngõ lời với những người bị giam giữ. Từ đầu triều giáo hoàng của mình, ngài đã đến thăm nhà tù năm lần. Tháng 3-2013, khi vừa được bầu chọn, trong thánh lễ Thứ Năm Tuần Thánh, ngài đã rửa chân cho các tù nhân ở nhà tù Casal del Marmo thuộc ngoại ô Rôma, họ can các tội ăn cắp, hiếp dâm hoặc giết người.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch