Chủ tịch Liên bang Thụy Sĩ Johann Schneider-Ammann rất xúc động khi gặp Đức Phanxicô

213

cath.ch, 2016-05-07

Chủ tịch Liên bang Thụy Sĩ rất xúc động khi gặp Đức Phanxicô

Sáng thứ bảy 7 tháng 5, Đức Phanxicô tiếp Chủ tịch Liên bang Thụy Sĩ Johann Schneider-Ammann. Nhân dịp này Tòa Thánh ngỏ lời tri ân Đội Cận Vệ Thụy Sĩ đã phục vụ “một cách nghề nghiệp và trung thành” với Tòa Thánh qua bao nhiêu thế kỷ nay.

Sau khi tiếp kiến riêng với Đức Phanxicô trong vòng hai mươi phút, Chủ tịch Johann Schneider-Ammann đã gặp Tổng Giám mục ngoại trưởng Paul R. Gallagher.

Vinh danh Đội Cận Vệ Thụy Sĩ

Trong một bản thông báo về cuộc gặp gỡ này, Tòa Thánh ngõ lời tri ân Đội Cận Vệ Thụy Sĩ đã phục vụ “một cách nghề nghiệp và trung thành”, ngày thứ sáu 6 tháng 5, 23 tân vệ binh đã tuyên thệ trung thành phục vụ Đức Giáo hoàng. Tòa Thánh cũng cho biết mình quý trọng sự “đóng góp tích cực” của Giáo hội Thụy Sĩ trong các sinh hoạt khác nhau của xứ sở, đặc biệt trong lãnh vực “giáo dục các người trẻ” và vai trò “hiệu quả” của mình trong việc tìm kiếm công ăn việc làm.

Các trao đổi gồm các vấn đề như di dân và đường lối tiếp nhận, hội nhập trong bối cảnh hiện nay của Âu Châu. Các vấn đề “xung đột ở Trung Đông và tình hình ở các nước Phi Châu thượng sa mạc Sahari” cũng được đề cập và nhu cầu “củng cố sự dấn thân để làm thuận lợi cho việc củng cố an ninh và hòa bình”.

Chủ tịch Liên bang Thụy Sĩ tặng Đức Phanxicô bức khắc minh họa đời sống của Thánh Nicolas de Flüe (1417-1487), ba bức tượng gỗ làm bằng tay ở Bern, một bức tranh nhìn từ trên cao của Porrentruy có từ năm 1634. Về phần Đức Giáo hoàng, ngài tặng cho Chủ tịch một bức mề đay bằng đồng khắc cây ô-liu, biểu tượng của hòa bình, một bản Thông điệp “Chúc tụng Chúa”, hai Tông huấn Niềm Vui Tin Mừng và  Niềm vui Yêu thương.

Sáng thứ bảy 7 tháng 5, sau khi gặp Đức Phanxicô, chủ tịch Liên bang Thụy Sĩ Johann Schneider-Ammann đã bày tỏ sự xúc động của mình trên trang Twitter của ông.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch