Một buổi trình diễn xiếc cho người nghèo ở Rôma

232

Radio Vatican, 2016-01-14

Một buổi trình diễn xiếc cho người nghèo ở Rôma

Một buổi trình diễn xiếc đã được tổ chức vào ngày thứ năm 14 tháng 1-2016 tại Rôma cho những người nghèo nhất và những người sống bên lề xã hội: 2000 chỗ được dành cho người vô gia cư, người tị nạn, các tù nhân, họ được các thiện nguyện viên tháp tùng. Ban Tuyên úy Mục vụ đã không ngừng có nhiều sáng kiến để phụng vụ cho những người kém may mắn nhất. Món quà của các diễn viên ngành xiếc mang lại rất nhiều ý nghĩa, vì họ đã tập dượt công phu, kiên trì hy sinh, dấn thân để tạo điều tuyệt vời cho chính họ và cho người khác. Họ góp phần khuyến khích người anh em nghèo nhất của mình vượt lên được những thử thách, những khó khăn trong cuộc sống mà đôi khi quá lớn và tưởng như không vượt lên được”.

Trong khuôn khổ làm việc từ thiện, dịp này các khán giả cũng được các bác sĩ và y tá khám bệnh tại chỗ, đây là dịch vụ sức khỏe của Vatican. Vatican có xe y tế lưu động, khám miễn phí và giúp đỡ các anh em nghèo khó nhất.  Vào cuối buổi trình diễn họ sẽ có một bữa ăn nhẹ.

Buổi trình diễn của đoàn “Rony Roller Circus” bắt đầu bằng một bài hát dàng tặng Đức Phanxicô do một người vô gia cư Tây Ban Nha sáng tác. Bài hát mở đầu này cũng là để tặng Đức Giáo hoàng về sự gần gũi của ngài với tất cả mọi người. Cách đây một năm, Đức Phanxicô đã ngõ lời với những người làm trong ngành xiếc, “đó là những người sáng tạo nét đẹp, và điều này làm cho tâm hồn tốt đẹp”.

Marta An Nguyễn chuyển dịch