Bảy lý do bạn phải vứt sản phẩm khiêu dâm vào thùng rác

1651

Bảy lý do bạn phải vứt sản phẩm khiêu dâm vào thùng rác

fr.aleteia.org, The Catholic Gentleman, 2015-12-18

MUGUET_BLANC

Một cách cương quyết, báo Catholic Gentleman giải thích vì sao mỗi người đàn ông xứng đáng với tên gọi này phải dứt tuyệt với sản phẩm khiêu dâm trong đời mình.

Quên đi siêu vi trùng Ebola, không có siêu vi trùng nào cực mạnh ăn mòn xã hội cho bằng sản phẩm khiêu dâm. Đó là nạn dịch hàng loạt và là nạn khủng hoảng y tế vệ sinh công cộng ở một tầm mức rất rộng lớn. Đại đa số đàn ông thú nhận mình thường xuyên xem phim ảnh khiêu dâm. Và dù cha mẹ có cố gắng hết mức như thế nào, lúc này lúc khác trẻ con cũng bị “đứng trước” các sản phẩm này. Một vài chuyên gia nhận xét, vấn đề không phải là “nếu” nhưng là “khi nào”.

Tôi những mong có thể nói đàn ông công giáo ít hướng về các sản phẩm này hơn phần còn lại của xã hội, nhưng sai. Những người công giáo và nói rộng ra là các người kitô giáo cũng nhìn các sản phẩm này như những người khác. Và thật là bi thảm.

Tôi mong có thể tiếp tục làm sáng tỏ vấn đề này, vì chúng ta tất cả đều biết, sản phẩm khiêu dâm là cả một vấn đề. Vậy phải làm gì? Chúng ta phải trả các sản phẩm này về nơi nó xuất xứ: ống cống. Không thương tiếc. Nếu sản phẩm khiêu dâm đã hiện diện trong cuộc sống của mình thì phải lấy súng nã vào đầu nó. Chúng ta phải chấm dứt, không được dối lòng mình, đã đến lúc không dung thứ cho sự hiện diện của nó trong đời sống chúng ta. Phải tàn nhẫn với nó và phải bắt tay vào hành động. Sau đây là một số lý do để chúng ta hòa giải loại sản phẩm này trong đời sống hàng ngày của mình.

  1. Sản phẩm khiêu dâm làm tổn thương phụ nữ

Thường thường chúng ta có cảm tưởng như khiêu dâm là vô hại. Chúng ta lầm khi nghĩ phụ nữ trong các phim này thích những chuyện họ làm và họ có tự do khi làm. Sai. Đó là nói dối. Người ta không thể đếm hết các tài tử-khiêu dâm khi rời khỏi kỹ nghệ này đã bị tổn thương tâm sinh lý đến như thế nào, về sự ép buộc mà họ phải chịu. Người ta cũng không thể nào đếm hết các vụ trầm cảm, tự hủy, muốn tự tử. Tất cả các cô đều giận dữ thố lộ làm sao-khiêu dâm thật khốn khổ và không vui chút nào.

  1. Khiêu dâm giết chết tình yêu

Bao nhiêu vụ hôn nhân đã bị xâu xé vì khiêu dâm. Có ông che giấu khi xem phim khiêu dâm, có ông công khai. Cả hai trường hợp, đều giết chết tình mật thiết của đời sống vợ chồng. Xem phim, nhìn hình khiêu dâm là như cầm dao ấn vào quả tim của vợ/chồng mình. Khiêu dâm muốn nói, người kia không bao giờ đủ, không bao giờ làm cho họ thỏa mãn. Khiêu dâm làm cho lời hứa hôn nhân thành trò hề. Nó gieo hạt giống của cay đắng, của chua chát. Nó tạo nơi người kia một xúc cảm đau đớn về mặt tâm lý và thiêng liêng. Quý ông, nếu còn tình thương cho vợ mình thì xin đừng xem phim khiêu dâm nữa.

  1. Khiêu dâm sẽ làm giảm hứng thú trong quan hệ tình dục

Một thăm dò gần đây cho thấy, con số đàn ông thích sản phẩm khiêu dâm hơn là quan hệ tình dục ngày càng tăng. Tại sao? Vì nó dễ dàng hơn. Trong chớp nhoáng, bạn chọn được phụ nữ ở mọi loại, sẵn sàng làm những chuyện mà không bao giờ một người vợ có tinh thần lành mạnh nào chịu làm. Như vậy thì chẳng cần mang lạc thú đến cho ai, trong khiêu dâm, bạn là nhân vật chính. Và khi so sánh thì bạn thấy, quan hệ tình dục nguyên thủy trở thành một việc nặng nhọc. Trong một thống kê gần đây, nhiều người đàn ông cho biết, họ cảm thấy khó khăn để cảm nhận một cái gì trong quan hệ tình dục với một người đàn bà đích thực. Rõ ràng, khiêu dâm đã tiêu hủy đời sống tình dục của bạn.

  1. Khiêu dâm làm bạn có cái nhìn lệch lạc về phụ nữ

Cách hiệu quả nhất để có cái nhìn lệch lạc về hình ảnh phụ nữ trong đầu bạn là xem các sản phẩm khiêu dâm. Trong các sản phẩm này, phụ nữ là những đồ vật, là những đồ chơi. Các cô này không có xúc cảm, ngắn gọn, không có tâm hồn. Họ được trả tiền. Người ta không thể nào cứ nhìn không biết bao nhiêu lần các cảnh hung bạo mà phụ nữ phải chịu đựng một cách khủng khiếp vô nhân đạo trên màn hình, để rồi nghĩ rằng mình sẽ có một hình ảnh lành mạnh về phụ nữ. Rõ ràng là không thể được. Xin lưu ý: phụ nữ là những con người đích thực, với những nhu cầu tâm lý, xúc cảm và thiêng liêng. Họ có một tâm hồn bất diệt, họ xứng đáng hưởng sự kính trọng của bạn, chứ không phải chỉ qua sự hoang dâm mà sản phẩm khiêu dâm vẽ lên hình ảnh của họ.

Quý ông, bạn có muốn người chị em trong Chúa Kitô của bạn bị đối xử như miếng thịt sống không? Vì đó đích thực là những gì xảy ra khi bạn xem các sản phẩm khiêu dâm. Bạn sẽ không còn nhìn phụ nữ qua bề ngoài đơn giản, bạn sẽ không nhận ra hình ảnh của Chúa nơi họ. Ngược lại, bạn sẽ bắt đầu có những hình ảnh hoang tưởng về họ, xem họ như những con búp bê dâm đãng. Đó là sai lầm. Thậm chí đó là ác mộng và sản phẩm khiêu dâm đưa bạn thẳng đến đó.

  1. Và như thế với thời gian sẽ làm tệ hại thêm

Một cách nhanh chóng, khiêu dâm tạo nên tình trạng lệ thuộc, như ma tuý và thuốc hưng phấn amphêtamin. Cũng như chứng nghiện ngập, tình trạng  càng ngày càng tệ. Dĩ nhiên, bạn tiêu thụ một cách vô tư, nhưng ngày này qua ngày kia, bạn cần thêm, cần thêm và với thời gian, bạn càng thích xem những cảnh cực kỳ hung bạo mới đủ kích thích bạn. Có thể một ngày nào đó, khi bạn nhìn lại, bạn thấy bạn đã xem những cảnh khủng khiếp.

Bạn đã đọc các bài báo nói về các trẻ em bị tấn công tình dục chưa? Bạn thù ghét những người tấn công các em một cách dễ dàng phải không? Dù vậy những tên đi tấn công này đã không trực tiếp làm ngay như thế. Thường, nguồn gốc của những tội ác này bắt nguồn từ việc tiêu thụ quá độ các sản phẩm khiêu dâm. Nhưng họ không thể, cũng không biết cách nào để thoát ra, cũng như bạn, bạn không thể và không biết cách nào để thoát ra.

  1. Khiêu dâm lấy đi niềm vui sống của bạn

Khiêu dâm làm cho bạn mang mặc cảm tội lỗi và mặc cảm khốn khổ. Dù chúng ta dối mình như thế nào, chúng ta cũng biết sản phẩm khiêu dâm là không tốt. Mỗi lần chúng ta xem thì lương tâm chúng ta bị rối loạn. Dù thỉnh thoảng chúng ta đi xưng tội về chuyện này, nhưng chúng ta lại phạm lại vì thế chúng ta nản lòng, chúng ta bị xuống tinh thần và thất vọng. Đơn giản, sớm hay muộn thì quỷ cũng xúi chúng ta bỏ đời sống nội tâm. Chúng thì thầm vào tai chúng ta: “Chiến đấu cũng vô ích, đừng chiến đấu nữa!”. Ngắn gọn, chúng ta trở nên Adong trong vườn Địa đàng, lờ đi sự hiện diện của Chúa. Và đó không phải là con đường Chúa Giêsu muốn chúng ta đi. Ngài đã chuộc chúng ta bằng Máu Cực Thánh để mang lại bình an và niềm vui sống cho chúng ta, để chúng ta có cuộc sống dồi dào, không phải một cuộc sống trong sợ hãi, trong nhục nhã. Nếu chúng ta mong có được niềm vui đích thực do đời sống thiêng liêng mang lại thì chúng ta phải dứt khoát với sản phẩm khiêu dâm.

  1. Khiêu dâm làm cho bạn thành người nô lệ

Trước khi được rửa tội, chúng ta đã là nô lệ của Thần Dữ. Bị dục vọng và ham muốn, chúng ta bị điều khiển như ở trong một bầy đàn khốn khổ. Nhưng Chúa Kitô đã chuộc chúng ta và một khi được rửa tội, Ngài đã giải thoát chúng ta khỏi thân phận nô lệ, đưa chúng ta về với tự do mà sự hiện diện của Chúa mang lại cho chúng ta. Nếu bạn đã được rửa tội, bạn đã chết trước mặt tội lỗi và sống trước mặt Chúa. Bạn sống trong sự tự do của Chúa, từ nay bạn không còn là “nô lệ, nhưng là con” (Gal 4, 7).

Vấn đề là chúng ta lại nhanh chóng đi về tình trạng lệ thuộc vào tội lỗi của mình, và như thế, chúng ta tự nguyện phục vụ cho quỷ. Nó như con ông vua, đi tới chợ nô lệ và lựa món hàng của mình. Bản chất của nó là không lành mạnh. Bạn hãy dùng tự do của mình là con Thiên Chúa, hay  vứt cái ách mà ma quỷ bắt bạn phải mang. Hãy vứt các sản phẩm khiêu dâm vào ống cống.

Hãy dứt khoát

Chúa Giêsu cực kỳ hiền dịu là một chuyện, nhưng ngoại trừ một chuyện, Chúa cương quyết: tội lỗi. Khi đứng trước tội lỗi, Chúa Giêsu không nương tay. Phương pháp của Ngài? Dứt khoát cắt đứt, một lần rồi thôi. Chúa Kitô đã nói, không ai ở bên cạnh tội trong Nước Trời, ngược lại, “Nước Trời phải đương đầu với sức mạnh, ai mạnh sức thì chiếm được” (Mt 11, 12). Bạn có đủ dứt khoát với tội trong đời sống hàng ngày của mình? Bạn phải dứt khoát. Tại sao bạn chấp nhận tội?

Nếu bạn biết bạn lệ thuộc vào sản phẩm khiêu dâm thì đừng tìm cách nhân nhượng với nó. Hãy dứt khoát vứt nó ra khỏi đời mình, lạnh lùng, không thương tiếc. Hãy cho nó biết ai là chủ. Hãy chiến đấu vì đời bạn đã lệ thuộc vào đó, vì dưới nhiều khía cạnh, đây mới thực là những vấn đề.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch