Tài nấu ăn là một chuyện, nhưng chinh phục được lòng người là một chuyện khác!

637

aleteia.org, 2015-12-18

Alicia Torres là nữ tu chinh phục công chúng Mỹ nhưng quan trọng hơn nữa là xơ đã chinh phục được các giám khảo của chương trình nấu ăn “Chopped”, Food Network.

Nữ tu Alicia được giải thưởng 10.000 đôla trong chương trình “Chopped” và tiền thưởng này đi thẳng vào nhà ăn tập thể cơ quan Truyền giáo Đức Bà các Thiên thần thuộc dòng Phan Sinh Mình Thánh Chúa của ma xơ, dòng này ở trong một trong những khu phố nghèo nhất Chicago.

Đây là nơi nữ tu Alicia trổ tài nấu bếp cho những nhóm từ 200 đến 600 người ăn mỗi ngày. “Thực phẩm chúng tôi nhận lúc này lúc kia nên chúng tôi phải chế biến, gia giảm để có được những bữa ăn ngon và lành mạnh”, xơ trả lời trong một cuộc phỏng vấn.

Dù phải cạnh tranh ráo riết nhưng nữ tu Alicia cho thấy tài nấu ăn ngoại hạng của mình, và còn hơn thế nữa. Xơ có một niềm đam mê phục vụ, trước khi dự thi, xơ có làm một video đăng ở Outside Da Box, trong đó xơ chia sẻ ơn gọi của mình.  Điểm đặc biệt của xơ là sự thanh khiết và niềm vui.

xơ Alicia TorresNiềm đam mê phục vụ Chúa và tình yêu khi phục vụ tha nhân của xơ có tác dụng làm lây lan. Cách xơ nhìn nhận ơn của mình, tài năng nấu bếp của mình, tính sáng tạo của mình đã làm cho người xem thấy xơ đã dùng các chất liệu này để làm chứng cho tình yêu của Chúa và chia sẻ sứ vụ Phúc Âm.

Chúng ta thảy đều có nén bạc của mình, người thì âm nhạc, người thì may vá viết lách, người thì thể thao, ai cũng được gọi để phục vụ Chúa với nén bạc của mình.

Trong một cuộc phỏng vấn của đài truyền hình địa phương, xơ cho biết, “không có lý do nào mà chúng ta không dùng những phương tiện truyền thông như Twitter, e-mail hay ngay cả xuất hiện trên đài truyền hình quốc gia để loan báo Tin Mừng”.

Câu chuyện của xơ không phải chỉ là lời nhắc lại phải dùng nén bạc của mình để phục vụ Chúa, nhưng còn là dùng kỹ thuật để chia sẻ tình yêu của Chúa với người khác. Xơ Alicia cũng dùng kênh YouTube để đưa lên các video của dòng mình và sứ vụ của dòng mình cho mọi người xem. Và mọi người đều có thể làm được như xơ.

Marta An Nguyễn chuyển dịch