Cha Rob Galea – Linh mục ca hát

788

Cha Rob Galea – Linh mục ca hát

Aleteia – Elizabeth Reichert

Bạn hẳn đã nghe về cha là ‘linh mục trên X Factor.’

Cha là một cậu bé từng một thời nói với Chúa là mình sẽ trở thành bất cứ nhân vật nào trên đời, ngoại trừ linh mục. Cha nghĩ linh mục thì chán lắm. Rồi cha gặp một linh mục người Ý, đầy sức sống, và thích thú say mê những gì cha làm. Cậu bé Rob lúc đó mới nghĩ, nếu mình trở nên một nhân vật như con người này, thì mình nghĩ đến chuyện làm linh mục.

Và âm nhạc, một nguồn chữa lành cho một giai đoạn đầy gian nan thời trẻ của cha, đã trở nên một khí cụ quan trọng trong ơn gọi linh mục. Âm nhạc đến với mọi người. Âm nhạc là một ngôn ngữ độc nhất vô nhị và giúp chúng ta hiểu được nhu cầu cần mật thiết với Thiên Chúa.

Cha Rob nói với chúng ta cách để ‘lật nhào’ thế giới. Chúng ta phải lật nhào thế giới vì Chúa Kitô, lật nhào thế giới với hi vọng và tình yêu.

Như Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI đã nói, ‘Thế gian cho con sự thoải mái. Nhưng con không được tạo thành cho sự thoải mái. Con được tạo thành cho sự vĩ đại cao cả.’ Con được tạo thành không phải để trôi qua cuộc đời, nhưng là để sống. ‘Sống’ là một thiều khúc, một bài ca của con trai con gái Thiên Chúa, những người sống động trong Chúa Giêsu Kitô.

“Hãy đi ra và sống. Lật nhào thế giới vì những người quanh mình. Lật nhào thế giới vì Chúa Kitô. Lật nhào thế giới với tình yêu. Hãy gọi mọi người ra khỏi sự tồn tại u mê. Hãy gọi mọi người đi vào ánh sáng. Hãy gọi mọi người vào sự sống.

 Tên: Cha Rob Galea

Quốc tịch: Malta

Sống ở: Victoria, Úc

Albumn mới nhất: Điều gì đó cho em (2015)

Các chuyện lý thú: Cha đã học chủng viện ở Melbourne, hoàn tất vào năm 2010. Cùng với giám mục Joe Grech, cha lập tổ chức ‘Tuổi trẻ Mạnh mẽ hơn’ [Stronger Youth] tổ chức các buổi tĩnh tâm và quy tụ cho giới trẻ. Hiện nay cha Rob và đội ngũ của mình gặp khoảng 200.000 người trẻ mỗi năm.

J.B. Thái Hòa dịch