Đức Giáo hoàng với các tân giám mục – Hãy làm chứng nhân, làm thầy, làm nhà truyền giáo

261

Hôm thứ năm, 10-9, Đức Giáo hoàng Phanxicô đã tiếp các giám mục về dự buổi tĩnh tâm đặc biệt. Đây là các giám mục đã được tấn phong trong vòng 1 năm qua. Cuộc quy tụ thường niên dài một tuần, để cầu nguyện và nghiên cứu này, được tổ chức bởi Thánh bộ Giám mục, và riêng năm nay được sự hỗ trợ của Thánh bộ các Giáo hội Đông phương.

Pope to new bishops - be witnesses, teachers, missionaries

Trong bài nói được chia thành 4 phần, Đức Thánh Cha tập trung nhắn nhủ các giám mục về các vai trò của giám mục – người làm chứng cho Tin Mừng về Phục Sinh của Chúa Kitô, người thầy giáo dục đường thiêng liêng và người dạy giáo lý, một người thầy trọn đời chịu trách nhiệm cho việc đào tạo không ngừng các tín hữu, và cuối cùng là người truyền giáo.

Đức Phanxicô ngỏ lời với các giám mục rằng:

‘Hãy là các mục tử, người rao truyền ơn cứu độ nhưng không của Thiên Chúa, đi tìm những ai không biết Chúa Giêsu hay thậm chí là những người luôn chối bỏ Chúa, hãy đi với họ, đứng trước họ và nhìn không sợ hãi e dè vào cái cây mà họ đã trèo. [nhắc lại câu chuyện Giakêu người thu thuế, đã trèo lên cây mà nhìn xem Chúa đi ngang qua, và hết sức kinh ngạc khi Chúa muốn dùng bữa tại nhà ông]

Đừng sợ mời họ bước xuống ngay lập tức, bởi Thiên Chúa muốn vào nhà của họ, ngay ngày hôm nay.’

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ Vatican Radio Eng