Sau khi học xong ở Rôma, xin anh chị em về phục vụ Giáo hội của mình!

422

Sau khi học xong ở Rôma, xin anh chị em về phục vụ Giáo hội của mình!

zenit.org, Marina Droujinina, 2015-05-06

Hồng y Filony và hồng y Nguyễn Văn Nhơn (lúc còn là giám mục) tại Hà Nội
Hồng y Filony và hồng y Nguyễn Văn Nhơn (lúc còn là giám mục) tại Hà Nội

Đức Hồng y Fernando Filoni, Chủ tịch Hội đồng Giáo hoàng Đặc trách Giáo dân thúc dục các linh mục sau khi học xong ở Rôma hãy trở về xứ của mình để phục vụ thay vì tìm cách ở lại Rôma.

Đức Hồng y xin, một khi học xong, các linh mục và nam nữ tu sĩ hãy trở về Giáo hội địa phương để giúp đỡ Giáo hội của mình lớn mạnh và củng cố Giáo hội trong đời sống và trong việc phúc âm hóa.

Thứ tư ngày 3 tháng 6 – 2015 Đức Hồng y đã cử hành thánh lễ trọng thể ở Nhà nguyện của Giáo hoàng Học viện Truyền giáo Quốc tế “Thánh Phaolô Tông đồ” ở Rôma nhân dịp Học viện kỷ niệm 50 năm ngày thành lập. Hồng y nhắc lại, ngày nay sự “tăng trưởng của các Giáo hội đặc biệt được giao cho các giám mục và các linh mục thuộc sắc tộc thiểu số, họ hiểu các nhu cầu, các đặc nét của các Giáo hội này, như thế mới ghép được các Giáo hội này vào cây của Giáo hội công giáo phổ quát và đại đồng”.

“Chính vì thế tôi nhấn mạnh, kể cả các giám mục cũng như các sinh viên, linh mục, chủng sinh là họ phải về Giáo hội của mình, không được ở lại phục vụ các địa phận ở Âu Châu cũng như ở Mỹ châu, cũng không được tìm cách ở lại trong hoàn cảnh có lợi cho mình về mặt kinh tế”.

Đức hồng y cũng nhấn mạnh hàng năm Quỹ giáo hoàng Truyền giáo và Hội đồng Giáo hoàng Đặc trách Giáo dân “cấp học bổng cho hơn 500 chủng sinh, nữ tu và linh mục, đó là tiền dâng cúng của tín hữu, tín hữu muốn thấy công việc phúc âm hóa được thực hiện cho tất cả mọi dân tộc” và đặc biệt ở những nước truyền giáo.

Trong bài giảng của mình, Hồng y Filoni nhắc lại lịch sử của Giáo hoàng Học viện Truyền giáo, ngày khánh thành là ngày 3 tháng 12 năm 1965 với sự hiện diện của chân phước Giáo hoàng Phaolô VI.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch