Kết thúc chuyến tông du Châu Á và Châu Đại Dương của Đức Phanxicô

31

Kết thúc chuyến tông du Châu Á và Châu Đại Dương của Đức Phanxicô

Đức Phanxicô trên chuyến bay đưa ngài về Vatican sau 12 ngày thăm Indonesia, Papua Tân Ghinê, Đông Timor và Singapore. Ngài sẽ về Rôma chiều thứ sáu 13 tháng 9 sau 12 giờ bay.

vaticannews.va, Benedetta Capelli, 2024-09-13

Chuyến bay của Singapore Airlines cất cánh lúc 12h25 giờ địa phương và sẽ đưa ngài về Rôma chiều cùng ngày, kết thúc chuyến tông du thứ 45 dài nhất của ngài. Tại sân bay Changi, Singapore, ngài được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Truyền thông và Thanh niên chào đón tại hội trường sân bay “Dendrobium”, ngài có bài phát biểu ngắn trước khi lên máy bay.

Trước khi lên máy bay, nhiều người đến chào ngài, họ chụp hình với ngài và tặng ngài sách. Như thường lệ, ngài sẽ có cuộc họp báo trên máy bay.

Đức Phanxicô trước khi lên máy bay về Rôma

Hành trình dài nhất

Trong ngày cuối ở Singapore, Đức Phanxicô có cuộc gặp liên tôn với giới trẻ của Trường Cao đẳng Công giáo. Sau đó ngài lên máy bay về Rôma.

Từ ngày 2 đến ngày 13 tháng 9, Đức Phanxicô đi thăm 4 quốc gia: Indonesia, Papua Tân Ghinê, Đông Timor và Singapore, đọc 12 bài diễn văn, giảng 4 bài và đi 7 chuyến bay.

Lòng biết ơn

Trong bức điện gửi Tổng thống Cộng hòa Singapore, Tharman Shanmugaratnam, ngài bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự chào đón nồng nhiệt và lòng hiếu khách của người dân Singapore. Ngài cầu nguyện cho hòa bình, thống nhất và hạnh phúc của đất nước.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch