Bị khối u trên não, linh mục Hollowell được Đức Mẹ Lộ Đức chữa lành?

264

Bị khối u trên não, linh mục Hollowell được Đức Mẹ Lộ Đức chữa lành?

Linh mục John Hollowell

fr.aleteia.org, Cécile Séveirac, 2023-02-01

Sau khi khối u trên não phát triển năm 2018, ngày thứ hai 30 tháng 1, linh mục người Mỹ John Hollowell, ngoài 40 tuổi cho biết căn bệnh của cha được lành nhờ chuyến đi  Lộ Đức.

Linh mục John Hollowell, linh mục tổng giáo phận Indianapolis (miền Tây nước Mỹ) được biết đến sau khi cha cho biết cha bị u não năm 2020. Cha giải thích, cha muốn dâng căn bệnh này để đền bù cho những vụ lạm dụng tình dục trên các nạn nhân, trong thời gian điều trị, cha dâng lời cầu nguyện cho họ. Cha xin Chúa để mình mang bất kỳ gánh nặng nào để hiệp nhất với đau khổ mà các nạn nhân này phải chịu đựng. Đó là năm 2018, năm mà nhiều vụ tai tiếng tình dục của các giáo sĩ bùng nổ ra. Hai năm sau, ngày 11 tháng 2 năm 2020, ngày lễ Đức Mẹ Lộ Đức, cha nhận chẩn đoán. Cha kiên nhẫn và bình tâm bắt đầu con đường thập giá của mình. Các lần chụp MRI nối tiếp nhau, hóa trị tiến hành theo chương trình chậm chạp của nó. Cha nói: “Năm 2018, tôi đã xin, nếu đó là ý Chúa, thì tôi xin được nhận một phần nhỏ thập giá để vác cho các nạn nhân các vụ lạm dụng tình dục. Tôi xin nhận.”

Trong một video ngắn ngày 30 tháng 1 – 2023, cha cho biết khối u của cha đã được lành một cách đơn giản, sau chuyến đi Lộ Đức năm 2022. Vài tháng trước khi cha đi Pháp, khối u lan rộng, dù các bác sĩ không nói là khó có cơ hội phục hồi.

Làm thế nào một vụ chữa lành không giải thích được cho là phép lạ?

Đức Mẹ Lộ Đức

Đến bây giờ, không thể xác định liệu việc chữa lành có thực sự là phép lạ không. Chỉ có Giáo hội công giáo mới có thẩm quyền công nhận tính xác thực của một phép lạ. Để xác nhận đó là phép lạ, phải tiến hành điều tra theo hướng này và dựa trên bằng chứng bằng văn bản về sự hồi phục của bệnh nhân. Sau đó, các bác sĩ của Văn phòng Chứng nhận Y khoa họp để xác định liệu phương pháp chữa trị có đáp ứng các tiêu chuẩn sau hay không: phải không lường trước được, ngay lập tức, lành hoàn toàn, lâu dài và không thể giải thích được. Nhiều trường hợp chữa lành tiềm năng đã được gởi đến cơ quan này, nhưng rất ít trường hợp được công nhận là phép lạ. Vì thế, kể từ ngày thành lập Văn phòng Chứng nhận Y khoa năm 1883, chỉ có 70 trường hợp được công nhận trong số 8.000 trường hợp được nghiên cứu. Người cuối cùng được chính thức công nhận là phép lạ của Lộ Đức là trường hợp của nữ tu Bernadette Moriou năm 2018.Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài đọc thêm: Phép lạ thứ 70 được công nhận ở Lộ Đức: Giám mục giáo phận Beauvais là người đầu tiên ngạc nhiên

Giáo hội công giáo công nhận phép lạ thứ 70 của Đức Mẹ Lộ Đức