Đức Phanxicô điện thoại cho chồng của người phụ nữ qua đời sau khi sinh đôi

119

Đức Phanxicô điện thoại cho chồng của người phụ nữ qua đời sau khi sinh đôi

Tâm tư của Đức Phanxicô ngày lễ Giáng sinh: gọi an ủi anh Giacomo Cofano. Linh mục Donato Liuzzi giáo xứ Pezze di Greco đưa tin, cha đã kể câu chuyện này cho Đức Phanxicô nghe.

Bức thư của Đức Phanxicô

brindisireport.it, 2022-12-26

Chiều chúa nhật lễ Giáng sinh, Đức Phanxicô bất ngờ điện thoại an ủi anh Giacomo, chồng của cô Viviana đã qua đời sau khi sinh đôi ở Perrino trong những ngày gần đây. Thảm kịch này đã làm cả cộng đồng Pezze di Greco của ngôi làng Fasano xúc động.

Linh mục Donato Liuzzi đăng tin trên Facebook và cha cũng kể câu chuyện này cho Đức Phanxicô nghe để ngài biết thảm kịch đã xảy ra cho gia đình và cho cộng đồng. Đây là bài đăng trên Facebook của linh mục Donato Liuzzi.

“Thật khó để tôi phá vỡ im lặng, nhưng tôi phải làm để nói lên niềm vui của chúng tôi trong ngày lễ Giáng sinh với anh Giacomo Cofano rất thân yêu, anh bị đau đớn vì người vợ thân yêu đã qua đời khi sinh đôi. Trong trái tim tôi, tôi cảm nhận phải dám gõ cửa trái tim của Đức Phanxicô để chia sẻ với ngài về Viviana và những gần gũi của chúng tôi với gia đình. Sáng chúa nhật 25 tháng 12, ngài gởi cho tôi bức thư rất khiêm nhường, và buổi chiều ngài gọi điện thoại cho anh Giacomo. Chúng tôi cảm nhận được tấm lòng của người mục tử nhạy cảm và ân cần chăm sóc đàn chiên. Chúng tôi cảm tạ Chúa về tình dịu dàng trên nhân loại bị tổn thương mà Ngài xuống thế để cứu. Chúng tôi cảm tạ tình mẫu tử của Giáo hội, được thể hiện qua cử chỉ khiêm nhường giáo hoàng. Chúng tôi không bao giờ quên.”

Marta An Nguyễn dịch