Đức Phanxicô đau buồn sau cái chết của một người vô gia cư ở hàng cột Bernini

86
Đức Phanxicô đau buồn sau cái chết của một người vô gia cư ở hàng cột Bernini
Cảnh sát khám xét nơi tìm thấy xác chết của người vô gia cư ngày thứ sáu, 25 tháng 11. Đó là ông Burkhard Scheffler, sinh ở Đức năm 1961.
vaticannews.va, 2022-11-25
Trong một thông báo báo chí, ông Matteo Bruni, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa thánh, Matteo Bruni, cho biết Đức Phanxicô đã cầu nguyện cho ông và cho tất cả những người bị buộc phải sống không nhà cửa. Ngày thứ sáu 25 tháng 11, tin tức được loan ra sau 11h30 một chút. Cách Quảng trường Thánh Phêrô vài bước, nhân viên cảnh sát đang làm việc dưới hàng cột Bernini. Một dải ruy băng màu vàng giới hạn bộ hành qua lại. Giữa bóng các nhân viên cảnh sát là thi thể của người đàn ông được quấn trong chiếc chăn giữ nhiệt màu vàng. Gần đó là hai linh mục và một nữ tu đang cầu nguyện. Một ngọn nến được đặt bên cạnh thi thể.
Được các nhà báo hỏi về cái chết của người vô gia cư, giám đốc Văn phòng báo chí của Tòa Thánh thông báo, người quá cố tên Burkhard Scheffler, ông sinh năm 1961 tại Đức và nổi tiếng là người thích đọc sách. Ông Matteo Bruni giải thích: “Ông Burkhard sống trên đường phố Rôma, ông được dịch vụ Bác ái chăm sóc. Nhưng thật không may, cái lạnh và mưa của những đêm gần đây đã làm cho tình trạng yếu ớt của  ông thành nặng.”
Đức Phanxicô xin tín hữu cầu nguyện cho những người vô gia cư
Giáo hoàng đã được thông báo về cái chết của ông. Ngài cầu nguyện cho ông Burkhard và cho những người buộc phải sống không nhà ở Rôma và trên khắp thế giới. Ngài xin mọi người kết hiệp với ngài trong lời cầu nguyện.
Trong chuyến hành hương đến Assisi, hồng y tuyên úy tông tòa Krajewski đã giao cho ông Burkhard đọc lời cầu nguyện  của Thánh Phanxicô.
Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch