Nước Mỹ và Canada sẽ được dâng hiến cho Đức Mẹ Maria ngày 1 tháng 5

2625

Nước Mỹ và Canada sẽ được dâng hiến cho Đức Mẹ Maria ngày 1 tháng 5 

lepetitplacide.org, 2020-04-26

Đức Tổng Giám mục José Gomez, giáo phận Los Angeles và là chủ tịch Hội đồng Giám mục Mỹ đã mời các giám mục nước Mỹ dâng nước Mỹ thêm một lần nữa cho Đức Trinh Nữ Maria để đối phó với đại dịch coronavirus; một sự kiện trùng hợp với nước Canada cũng dâng hiến cho Đức Mẹ vào ngày này.

Trong một bức thưgởi ngày 22 tháng 4, Đức Giám mục Gomez giải thích với tất cả các giám mục Mỹ, việc thánh hiến nước Mỹ cho Đức Mẹ có chủ đề “Maria, Mẹ của Giáo hội” và xin các giám mục tham gia cầu nguyện vào buổi trưa ngày 1 tháng 5 (giờ Los Angeles).

Trong bức thư, Đức Giám mục Gomez viết: “Mỗi năm, vào tháng 5, Giáo hội xin Đức Mẹ cầu bàu cho một ý chỉ đặc biệt. Năm nay, chúng ta sốt sắng xin Đức Mẹ giúp đỡ để cùng nhau chúng ta đối diện với ảnh hưởng tác hại của đại dịch.”

Ngài cho biết việc dâng hiến nước Mỹ cho Đức Mẹ để xin Đức Mẹ cầu bàu cho chúng ta trong thời đại dịch này.

Theo Trung tâm nghiên cứu coronavirus của Đại học Johns Hopkins tính đến nay đã có hơn 2,6 triệu trường hợp được xác nhận nhiễm Covid-19  và hơn 200.000 người chết vì coronavirus.

Đức Tổng Giám mục Gomez tuyên bố: “Việc dâng hiến nước Mỹ cho Đức Mẹ là dịp để chúng ta cầu nguyện với Đức Mẹ, xin Đức Mẹ bảo vệ những người yếu thế, chữa lành bệnh tật và sự khôn ngoan cho những ai làm việc để chữa khỏi loại vi-rút khủng khiếp này.”

Marta An Nguyễn dịch

Bài đọc thêm: Ngày 1 tháng 5, nước Ý sẽ được dâng hiến cho Trái tim Vô Nhiễm Đức Mẹ