Bác sĩ Marcel Rufo: “Tôi ngưỡng mộ thanh niên này đã không làm như thông lệ”

213

Bác sĩ Marcel Rufo: “Tôi ngưỡng mộ thanh niên này đã không làm như thông lệ”

pelerin.com, Marcel Rufo, 2018-12-21

Thay vì bữa ăn truyền thống gia đình, anh Quentin 19 tuổi di phục vụ bữa ăn cho người nghèo. Bà ngoại buồn vì Quentin bỏ truyền thống gia đình. Câu trả lời của bác sĩ tâm thần Marcel Rufo.

Quentin làm theo cách của mình, điều mà chính trong gia đình tôi, tôi có cảm nhận mình đã không làm được khi con gái tôi bốn tuổi. Cháu của bà đã 19, tuổi đã biết thế nào là làm một việc đúng, xuất phát từ tấm lòng ưu tư cho số phận bất hạnh của tha nhân. Quentin tạo cảm hứng để mọi người làm một hành vi quảng đại như anh. Anh làm gương và nhắc chúng ta ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh.

Anh làm gương và nhắc chúng ta ý nghĩa của ngày lễ Giáng Sinh

Với các ông bà nội ngoại của Quentin, tối nay tôi xin quý vị mở chai sâm-banh mừng lễ Giáng Sinh vì đã có người cháu trưởng thành như vậy: “Mừng chúng ta có một người cháu rất tốt!” Chắc chắn Quentin sẽ không có mặt tối nay, nhưng nhờ bà, Christiane, anh không phải là không có mặt trong buổi họp mặt gia đình, ngược lại là đàng khác! Và quý vị có thể làm một video nhỏ để trao đổi với Quentin, chúc Quentin có một bữa ăn vui với người nghèo.

Tôi ngưỡng mộ thanh niên này đã không làm như thông lệ, nhất là khi mình cũng làm điều tốt ở chỗ khác!

Noel là lễ của các em bé, khi các em lớn lên, nếu hành động của các em có ý nghĩa, cha mẹ ông bà sẽ rất hạnh phúc! Chắc chắn Quentin không làm theo hứng. Đây là một em bé có giáo dục trong các giá trị mà gia đình đã trao truyền, vậy xin quý vị hãnh diện vì Quentin.

Xin chúc mừng lễ Giáng Sinh cho tất cả mọi người trong gia đình!

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bác sĩ Marcel Rufo