Đức Phanxicô, người thuyết phục nữ ca sĩ Katy Perry đến gần với Chúa

467

Đức Phanxicô, người thuyết phục nữ ca sĩ Katy Perry đến gần với Chúa

fr.aleteia.org, Caroline Becker, 2018-07-19

Nếu sự nghiệp ca nhạc luôn là trọng tâm đời cô thì giờ đây nữ ca sĩ Katy Perry muốn tập trung đời mh vào các vấn đề thiêng liêng. Một sự thay đổi sau khi cô gặp Đức Phanxicô. Ca sĩ Katy Perry sẽ quay về với tôn giáo? Trong số tháng 8 – 2018 trên báo Vogue, cô nói đến đời sống riêng tư của mình và nhất là ước mong thay đổi các ưu tiên của mình. Một thay đổi sâu đậm sau khi cô gặp Đức Phanxicô tháng 4 vừa qua, trong một buổi tiếp kiến chung ở quảng trường Thánh Phêrô khi cô được mời đến Rôma để dự buổi hội thảo về chiêm niệm.

Được nuôi dạy trong đức tin

Katy Perry sinh ra tại Santa Barbara, California, cha mẹ cô là bà Mary và ông Keith là tín hữu sốt sắng. Ông Keith là mục sư giáo phái hiện xuống, mẹ cô theo đạo công giáo nhưng hoán cải qua đạo của chồng. Mới 15 tuổi, cô Katy Perry đã rời gia đình để theo đuổi sự nghiệp ca nhạc, năm 2008, công chúng biết đến cô qua bài hát “Tôi đã hôn một cô gái” (Kissed a Girl). Một bài hát mà cha mẹ cô khó chấp nhận: “Suốt đời tôi, mẹ tôi cầu nguyện cho tôi, hy vọng tôi trở về với Chúa. Tôi không bao giờ rời xa Chúa, tôi hơi thế tục một chút, tôi lo cho sự nghiệp của tôi và tôi nghiêng về vật chất chủ nghĩa, nhưng bây giờ tôi đã ngoài ba mươi, tôi muốn tập trung vào đời sống thiêng liêng của mình, tôi muốn lấp đầy tâm hồn tôi với những chuyện này”.

Khởi đầu cho sự thay đổi này bắt đầu từ năm ngoái trong một chuyến lưu diễn ở Á châu: “Mẹ tôi xin tôi đi lễ với bà. Bà hát những bài hát làm tôi rất xúc động, 40 năm nay bà đã không hát. Thật là cảm động khi ở một nơi làm cho mình cảm thấy gần với Chúa như vậy”.

Một cuộc gặp khó quên với Đức Giáo hoàng

Cuộc gặp với Đức Phanxicô là giây phút quyết định thứ nhì. Đầu tháng 4 năm 2018, Katy Perry được mời đến Rôma để dự một buổi hội thảo về chiêm niệm do Hội đồng Giáo hoàng về Văn hóa tổ chức. Và trong dịp này cô đã gặp Đức Phanxicô. Một giây phút không thể quên được, cô chia sẻ cảm xúc của mình trên Instagram và đã tạo một làn sóng phản hồi trên khắp thế giới: “Vinh dự được hiện diện trong quả tim trắc ẩn và tiếp nhận của Đức Thánh Cha Phanxicô”.

Hôm nay cô tuyên bố: “Tôi là người ái mộ Đức Phanxicô. Ngài là sự kết hợp của lòng trắc ẩn, khiêm tốn, kiên định và ngài có thể nói lên sự chống đối của mình. Ngài làm cho Giáo hội khiêm tốn và làm cho nhiều người đến với Giáo hội. Ngài rất khiêm tốn và không phù phiếm. Ngài cũng là người yêu súc vật…”. Và để chia sẻ giây phút mặn mà riêng tư này, Katy Perry xin mẹ cô đi theo cô, người mẹ luôn cầu nguyện cho cô. Một giây phút đẹp giữa hai mẹ con, nhưng cũng với bạn trai của cô là Orlando Bloom. Anh đi theo cô trong chuyến đi này.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch