Đức Phanxicô cử hành hôn lễ cho họ

279

Đức Phanxicô cử hành hôn lễ cho họ

fr.aleteia.org, Ban biên tập, 2018-07-17

Ngày thứ bảy 14 tháng 7, Đức Phanxicô cử hành hôn lễ cho anh Luca Schafer, cận vệ Thụy Sĩ và cô Letícia Vera, người Ba Tây, nhân viên Viện bảo tàng Vatican. Chỉ có cô dâu chú rể là người duy nhất biết Đức Giáo hoàng sẽ cử hành hôn lễ cho mình. “Sự ưng thuận mà các con vừa nói lên trước Giáo hội, ‘sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài người không được phân chia’”. Bí tích hôn nhân, qua những lời được nói lên và sự cam kết kèm theo đã làm cho cô dâu chú rể và những người tham dự thật sự xúc động. Một xúc động còn sâu đậm hơn khi chính Đức Thánh Cha đọc những lời này!

Hôn lễ đã cử hành ở nhà thờ Thánh Étienne des Abyssiniens, đàng sau Đền thờ Thánh Phêrô. Chỉ duy nhất cô dâu chú rể biết sẽ có Đức Giáo hoàng đến. Linh mục Renato dos Santos người Ba Tây cho biết: “Không bao giờ tôi có thể tưởng tượng cùng ở trong phòng thánh với Đức Giáo hoàng!”

Ngày 18 tháng 1 vừa qua, Đức Phanxicô đã cử hành hôn lễ trên độ cao 10 000 mét trên phi cơ đi từ thủ đô Santiago đến thành phố Iquique ở Chi-lê cho đôi tiếp viên phi hành đoàn, ngài giải thích với họ: “Chính vì bí tích hôn nhân là bí tích thiếu nhiều nhất trên thế giới nên tôi cử hành bí tích này để nhiều cặp khác cùng bắt chước”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch