Lễ Giáng Sinh: Đức Phanxicô khuyến khích các nghệ sĩ gieo rắc tình dịu dàng, bình an và đón nhận

187

Lễ Giáng Sinh: Đức Phanxicô khuyến khích các nghệ sĩ gieo rắc tình dịu dàng, bình an và đón nhận 

Buổi tiếp kiến các ca sĩ Nhạc hội Giáng Sinh 15 tháng 12-2017

fr.zenit.org, Anne Kurian, 2017-12-15

Ngày thứ sáu 15 tháng 12 – 2017 là ngày kỷ niệm 25 năm truyền thống nhạc hội lễ Giáng Sinh, Đức Phanxicô đã tiếp các nghệ sĩ tại khánh phòng Clemetina, Vatican. Trước các nghệ sĩ và ban tổ chức nhạc hội, Đức Phanxicô chúc lễ Giáng Sinh: “Tôi xin gởi đến các lời chúc tốt đẹp nhất của tôi đến Nhạc hội Giáng Sinh 2017, để nhạc hội là dịp gieo sự dịu dàng, bình an và đón nhận đến mọi người”. Ngài nhấn mạnh: “Bạo lực, không; chiến tranh, không nhưng là lòng dịu dàng”.

Đức Phanxicô vào hội trường trong tiếng hát của các ca đoàn Piccolo Coro di Piazza Vittorio de l’Art Voice Academy và của ca đoàn Hallelujah Gospel Singers. Ngài ban phép lành cho các người hiện diện với càng ô-liu.

Ngài tuyên bố: “Nghệ thuật là phương tiện tuyệt vời để mở cánh cửa của quả tim và của tinh thần đích thực của ý nghĩa mùa lễ Giáng Sinh. Sự sáng tạo và tài năng khéo léo của nghệ sĩ qua các tác phẩm của họ, qua âm nhạc và lời ca, đã kết hiệp được với những gì thân thiết nhất trong nhận thức con người. Nghệ thuật vào trong lương thức mật thiết”.

Một buổi hòa nhạc khác sẽ được Bộ Giáo dục Công giáo tổ chức ở Hội trường Phaolô VI ngày thứ bảy 16 tháng 12-2017, tiền thu được dành cho hai cơ quan Scholas Occurrentes và  Don Bosco nel Mondo.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch