Kinh Lạy Cha: “Với Satan, chúng ta không thể đối thoại”

1000

Kinh Lạy Cha: “Với Satan, chúng ta không thể đối thoại”

Video thứ 8 trong chương trình trao đổi với Đức Phanxicô được phát hình trên đài truyền hình Ý TV2000.

fr.zenit.org, Anne Kurian, 2017-12-12

Ngày 13 tháng 12, kênh truyền hình TV2000 của Hội đồng giám mục Ý sẽ phát video thứ 8 trong loạt bài về Kinh Lạy Cha, Đức Phanxicô cảnh báo mãnh liệt: “Với Satan, chúng ta không thể đối thoại”.

Ngài giải thích: “Sự dữ không phải là sương mờ trên thành phố… đó không phải là một cái gì phát ra, đó là một con người”, đó là Satan.

Đức Phanxicô nhấn mạnh: “Tôi muốn nói một điều mà tôi tin chắc: với Satan, chúng ta không thể đối thoại. Vì nếu chúng ta bắt đầu đối thoại với nó thì chúng ta sẽ thua, nó thông minh hơn chúng ta… và nó lật nhào chúng ta, nó làm chúng ta quay đầu và chúng ta thua… Không, nó phải cút đi”.

Ngài nói thêm: “Ma quỷ luôn giả vờ như người có giáo dục, với chúng ta… với chúng ta các linh mục, với chúng ta các giám mục. Nó được giáo dục, nó đi vào và kết thúc rất xấu nếu chúng ta không nhận ra kịp thời”.

Trong loạt chương trình truyền hình vào ngày thứ tư, cùng hợp tác với Văn phòng Truyền thông, Đức Phanxicô trao đổi với linh mục Marco Pozza, thần học gia và tuyên úy của nhà tù Pađua.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch