Bị một dạng ung thư không chữa lành được, em bé người Mỹ xin mọi người gởi thiệp Giáng Sinh cho em

622

 

fr.aleteia.org, Louis du Bosnet, 2017-11-13 

Em Jacob Thompson, 9 tuổi, xin các cư dân mạng gởi thiệp Giáng Sinh cho em để em đỡ cô quạnh trong lễ Giáng Sinh.

Người ta thường nói lố các trang mạng chỉ gieo chuyện kinh hoàng. Nhưng các trang mạng cũng tạo nên tình đoàn kết, tình thương cảm. Bằng chứng là câu chuyện của em Jacob Thompson, 9 tuổi. Em bị một căn bệnh ung thư không chữa được, em xin các cư dân mạng trên toàn thế giới gởi cho em thiệp Giáng Sinh. Em quyết định mừng lễ Giáng Sinh sớm vì căn bệnh nặng của em.

Lời kêu gọi của em nhanh chóng được hưởng ứng, hộp thơ của Trung tâm Y Tế Portland nơi em được điều trị tràn ngập thơ của em. Một tấm lòng thương cảm đã làm bà Tara Artiniyan, mẹ kế của em xúc động. Chỉ trong vòng vài tuần hy vọng mình đọc các lời lên tinh thần, em đã nhận được hơn 40 000 bức thư được gởi từ khắp nơi trên thế giới. Bà Tara Artiniyan vui mừng: “Chúng tôi nhận được thiệp từ Đan Mạch, Úc, Hà Lan và ngay cả ở Nam cực nơi các con chim panh goanh sống, loại chim Jacob rất thích”.

Từ khi lên 5, Jacob Thomson bị ung thư nguyên bào thần kinh (neuroblastome) một loại ung thư ác tính thường hay gặp ở trẻ con. Dù được chữa trị, nhưng bệnh tình vẫn phát triển. Ngày 11 tháng 10 vừa qua, các bác sĩ cho gia đình em biết ung bướu đã lên đến não và không chữa lành được.

Nếu các bạn muốn tỏ tình tương trợ với em Jacob, xin các bạn gởi thiệp Giáng Sinh về:

Jacob Thompson

c/o Maine Medical Center

22 Bramhall Street Portland

ME 04102 USA

Các lời kêu gọi này rất thịnh hành ở Mỹ, họ có thành ngữ “làm cho người khác những gì bạn nhận được” (to give back) nói lên ý nghĩa tương trợ này. Ở một nước có 173 triệu tín hữu kitô, và các chi phí bệnh viện chỉ được trả một phần nên người Mỹ thường tỏ lòng tương trợ qua các quà tặng, giúp trả bớt chi phí bệnh viện mà nhiều người không kham nổi.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch