Người trẻ: “Hãy mang Chúa Kitô ra đường”

262

fr.zenit.org, Anne Kurian, 2017-07-02

Người trẻ ngoài đường © Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu của giáo hoàng

Thật đẹp khi nhìn các thanh niên trẻ, “những bộ hành của đức tin”, hạnh phúc mang Chúa Kitô đến trên từng con đường, trên tất cả hang cùng ngõ hẻm của trái đất! Đây là câu tweet của Đức Phanxicô ngày 2 tháng 7-2017.

Đức Phanxicô đăng lời nhắn hàng ngày của ngài trên mạng xã hội Twitter (@Pontifex_fr) trong chín ngôn ngữ: Pháp, Anh, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Ả rập. Và la-tinh.

Ngày 1 tháng 7, ngài khẳng định: “Sứ mệnh của người kitô hữu thật tuyệt vời. Nó bao gồm tất cả và không loại trừ một ai.

Ngày 30 tháng 6, ngài có câu: “Chúng ta cần rất nhiều hy vọng kitô, hy vọng này mang đến một cái nhìn mới, có khả năng khám phá và thấy được điều tốt”.

Đức Phanxicô thường xuyên khuyến khích chúng ta đi ra khỏi con người của mình, ngày 23 tháng 6, ngài có câu tweet: “Anh chị em hãy đi, hãy gặp tất cả những người sống bên lề xã hội! Anh chị em hãy đến đó, hãy là đại diện của Giáo hội với tất cả sức mạnh của Thần Khác”.

Trước đó 4 ngày, ngày 19 tháng 6, ngài có câu: “Không một ai trong chúng ta là một hòn đảo cá biệt, tự lập và không tùy thuộc vào người khác. Chỉ có thể xây dựng được tương lai khi chúng ta cùng nhau xây dựng, không loại trừ một ai”.