Đức Phanxicô mời gọi giáo dân tham dự “Phút Hòa bình” ngày 8 tháng 6

494

Trồng cây ô-liu cho hòa bình ngày 8 tháng 6-2014

fr.zenit.org, Anita Bourdin, 2017-06-07

Đức Phanxicô mời giáo dân tham dự “Phút Hòa Bình” ngày thứ năm 8 tháng 6 lúc 13 giờ, nhân kỷ niệm 3 năm cuộc gặp gỡ tại Vườn Vatican giữa Tổng thống Do Thái Shimon Peres và Tổng thống Palestina Mahmoud Abbas, cùng với Thượng phụ Báctôlômêô Ier để cầu nguyện cho hòa bình, ngày 8 tháng 6-2014.

Trong buổi tiếp kiến chung tại Quảng trường Thánh Phêrô sáng thư tứ 7 tháng 6-2017, Đức Phanxicô nhắc: “Ngày mai lúc 13 giờ, tại nhiều nước khác nhau trên thế giới, chúng ta lặp lại sáng kiến ‘Phút Hòa bình’, một giây phút cầu nguyện nhân kỷ niệm 3 năm ngày cầu nguyện giữa tôi, Tổng thống quá cố Israel Peres và Tổng thống Palestina Abbas”.

Ngài nhấn mạnh: “Vào lúc này, chúng ta thật sự cần phải cầu nguyện cho hòa bình hơn bao giờ hết”.

“Phút Hòa bình” kêu gọi cầu nguyện và cổ động cho hòa bình nhân kỷ niệm ba năm cuộc gặp gỡ cầu nguyện cho hòa bình được tổ chức tại Vatican.

Các tham dự viên sẽ ngưng sinh hoạt hàng ngày và dành một phút suy nghĩ và cầu nguyện theo truyền thống tôn giáo của mình cho hòa bình thế giới.

Sáng kiến này do Ủy ban Quốc gia Công chính và Hòa bình, Công giáo Tiến hành Argentina, Liên danh Giáo dân, Hội đồng giám mục cổ võ cho Đại kết, các quan hệ với Do Thái giáo, Hồi giáo và các tôn giáo khác cùng phối hợp với Hội đồng giám mục Argentina để tiến hành và được Diễn Đàn Quốc tế Công giáo Tiến hành (FIAC) Và Hiệp hội thế giới các tổ chức phụ nữ công giáo (UMOFC) hỗ trợ trên phương diện quốc tế.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch