Gần như mù, lần đầu tiên anh thấy được vợ và con trai

383

 fr.aleteia.org, Valerio Evangelista, 2017-03-22

Gene Purdie, người Mỹ, bị bệnh Stargardt, một căn bệnh di truyền ảnh hưởng đến võng mạc làm thị lực suy giảm. Bệnh này là một căn bệnh hiếm thường phát ở những người trẻ trước 20 tuổi, triệu chứng của bệnh là giảm thị lực, không chịu được ánh sáng, không phân biệt được màu, với thời gian, bệnh này sẽ làm cho bệnh nhân bị mù.

Joy, vợ của Gene cho biết, dù thị lực kém nhưng Gene luôn năng động, làm việc gì cũng làm với hết tấm lòng. Chẳng hạn anh làm bếp giỏi hơn vợ, dù anh phải khổ sở khi đọc công thức làm bếp!

Một phát minh cách mạng

Gia đình anh đã quen với căn bệnh. Nhưng một ngày nọ, Joy xem chương trình truyền hình Rachael Ray Show nói về một thiết bị camera ghép vào mắt, giúp cho người bị bệnh Starsgardt có thể có thị lực gần như bình thường.

Khi đó Joy viết một thư cho chương trình truyền hình này để xem chồng mình có thể thử kỹ thuật mới này. Chỉ nghĩ đến giây phút chồng mình có thể nhìn được vợ con là làm cho cô “run và khóc cả giờ”.

Chương trình Rachel Ray nhận lời yêu cầu của Joy và mời Gene và gia đình đến sàn quay. Khi Gene cất mắt kiếng và mang thiết bị vào thì đó là lần đầu tiên trong đời anh nhìn được vợ con.

Thật cảm động khi nhìn phản ứng xúc động của anh Gene từ phút 4:42.

Marta An Nguyễn chuyển dịch