Đức Giáo hoàng cho phép mở các nhà trọ Vatican 24h/24 cho người vô gia cư

250

fr.radiovaticana.va, 2017-01-07

Roberto, an homeless that lives around Vatican, walks to Swiss guards before to enter the Vatican March 26, 2015. REUTERS/Max Rossi

Từ đầu năm 2017, Âu châu nếm làn sóng lạnh khác thường và Rôma cũng không thoát được làn sóng lạnh này. Để giúp nhiều người vô gia cư ở vùng phụ cận Vatican, Đức Phanxicô đã phối hợp với Ủy ban từ thiện Tòa Thánh để có một loạt biện pháp giúp người vô gia cư. Đức Tổng Giám mục Konrad Krajewski phụ trách cơ quan từ thiện của Đức Giáo hoàng đã cho hãng tin Ansa biết, ba nhà trọ sẽ mở cửa 24/24. Nếu không còn giường nào trống nhưng nếu có ai gõ cửa thì họ sẽ được cung cấp thức ăn và một chỗ trú ấm.

Cơ  quan từ thiện cũng cung cấp túi ngủ cho những ai không muốn đến nhà trọ dù nhiệt độ bên ngoài âm dưới 20 độ. Họ sẽ được ngủ qua đêm ở những chiếc xe của cơ quan, như một người vô gia cư  87 tuổi đã ngủ qua đêm. Đức Giám mục Krajewski giải thích, «tuy nhiên chúng tôi không thể để xe thắp đèn sáng đêm, vì như thế thì nguy hiểm nhưng chiếc xe cũng là một nơi trú ẩn tạm thời».

Đức Giám mục nói tiếp: «Chúng tôi làm hết sức mình, xúp nóng, càphê nóng, bánh mì đều sẵn sàng cho người vô gia cư. Các việc này hoàn toàn được tài trợ bởi tài chánh của việc bán các chứng chỉ phép lành Tòa Thánh. Trong suốt năm, Hiến binh Ý và đội cận vệ Thụy Sĩ cùng làm việc trong các chuyến săn sóc ban đêm này.

Marta An Nguyễn chuyển dịch