Elizabeth Smart nói về việc sử dụng sản phẩm khiêu dâm của người bắt cóc mình: “Chúng chỉ làm cho hắn hãm hiếp tôi nhiều hơn”

2001

 

catholicnewsagency.com, Salt Lake City, Utah, 2016-08-22

Lưu ý của ban biên tập: Bài viết này chứa nội dung có thể làm cho người đọc bị sốc. Xin lưu ý độc giả thận trọng khi đọc.

Cô Elizabeth Smart năm 2002, ở tuổi 14 khi cô bị bắt cóc
Cô Elizabeth Smart năm 2002, ở tuổi 14 khi cô bị bắt cóc

Elizabeth Smart, người đã thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ, khi năm 2002, cô bị bắt cóc từ nhà mình lúc 14 tuổi. Cô cho biết, việc sử dụng sách báo khiêu dâm của tên bắt cóc đã làm cho vụ bắt cóc của cô trở nên tồi tệ hơn rất nhiều.

Trong một cuộc phỏng vấn mới, cô Smart cho biết: “Xem sách báo khiêu dâm không đủ cho hắn. Quan hệ tình dục với vợ sau khi xem tranh ảnh khiêu dâm cũng không đủ cho hắn. Và rồi cuối cùng, hắn ra ngoài bắt cóc tôi. Hắn chỉ luôn muốn nhiều hơn nữa.”

Năm 2002, Smart bị bắt cóc từ phòng ngủ của cô, một người đàn ông đột nhập qua cửa sổ nhà của gia đình cô ở thành phố Salt Lake để vào phòng cô. Hắn dùng dao đe dọa cô.

Cô bị đưa đến một địa điểm cắm trại chỉ cách nhà cô vài dặm, nơi tên bắt cóc Brian David Mitchell và vợ của hắn giam giữ cô chín tháng, cho đến khi cô được phát hiện và giải cứu.

Trong thời gian đó, tên Mitchell tuyên bố cô là “vợ” mới của hắn và hắn cưỡng hiếp cô nhiều lần mỗi ngày.

Tên Mitchell sau đó bị kết tội bắt cóc và tấn công tình dục. Hắn bị kết án tù chung thân.

Bây giờ, trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với nhóm “Chiến Đấu Chống Ma Túy Mới” hoạt động nhằm giáo dục người dân về tác dụng của sách báo khiêu dâm trên não bộ và xã hội, cô Smart đã thảo luận về vai trò của sách báo khiêu dâm trong việc cô bị bắt cóc.

Trong cuộc phỏng vấn mới này, cô Smart mô tả những gì cô gọi là “chín tháng dài nhất của đời tôi.”

“Mỗi khi tôi nghĩ rằng tôi đã chạm đáy khối đá, thì kẻ bắt cóc tôi lại tìm ra một cái gì mới, để làm cho nó tồi tệ hơn”, cô nói. “Và một trong những lần đó, tôi đã bị buộc phải uống rượu. Tôi ói ra và sau đó ngất xỉu đi, úp mặt xuống đất. Khi tôi tỉnh dậy vào sáng hôm sau thì mặt và tóc của tôi vẫn còn vục dưới đất, phủ đầy chất ói mửa, và tôi nhớ lúc đó, tôi cảm thấy làm sao con người có thể tệ hại hơn thế này được? “

Cô tiếp tục: “Nhưng chỉ vài ngày sau đó, tên bắt cóc tôi lại rất kích động, kiểu như hắn đang hứng lên một chuyện gì đó.”

Hóa ra sự kích động của hắn là do hình ảnh khiêu dâm, mà hắn buộc cô phải ngó vào. “Tôi nhớ hắn chỉ ngồi, nhìn vào đó, nhìn chằm chằm vào đó,” Cô Smart cho biết. “Và hắn chỉ nói về những người phụ nữ này thôi. Và khi hắn đã nhìn xong, hắn quay lại nhìn tôi, như thể hắn muốn nói: “Bây giờ chúng ta sẽ làm giống thế này.”

“Sách báo khiêu dâm chỉ làm cho hắn hắn hãm hiếp tôi nhiều hơn. Nhiều hơn hắn đã làm, rất nhiều”. Smart nói là cô không biết liệu tên Mitchell có bắt cóc cô không nếu không có sách bao khiêu dâm. “Tất cả điều tôi biết là sách báo khiêu dâm đã làm cho địa ngục sống của tôi tồi tệ hơn.”

Cuộc phỏng vấn của Smart xảy ra khi các khách sạn, nhà hàng và các quốc gia càng ngày càng nhận ra các tổn hại gây ra bởi sách báo khiêu dâm, cũng như sự liên hệ giữa sách báo khiêu dâm với nạn buôn người.

Khảo cứu cho thấy khiêu dâm gây nghiện và gợi ra một phản ứng từ não bộ, tương tự như việc sử dụng ma túy. Ngoài ra, khảo cứu cho thấy người sử dụng khiêu dâm thường xuyên có thể phát triển tính lờn quen theo thời gian, cần đến một nội dung khiêu dâm cực lớn hơn để được hứng tình.

Một cuộc thăm dò 1.500 người đàn ông vào năm 2012 phát hiện ra rằng 56 phần trăm nói rằng thị hiếu của họ trong tranh ảnh khiêu dâm đã trở thành “càng ngày càng cực đoan hay lệch lạc.” Người sử dụng sách báo khiêu dâm thường có thái độ cổ động bạo lực đối với phụ nữ.

Hiên nay cô đã vượt lên và đã lập gia đình, cô trở thành cộng tác viên cho hãng tin ABC, và là nhà hoạt động chống nạn buôn người, nạn khiêu dâm. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây,  cô chia sẻ lời khuyên để thay đổi cuộc sống mà mẹ cô đã nói với cô vào buổi sáng sau khi cô được giải cứu.

Mẹ của cô đã nói: “Điều những kẻ này đã làm cho con là quá khủng khiếp, con có thể cảm thấy sự đền bù sẽ không bao giờ có được, nhưng sự trừng phạt tốt nhất mà con có thể dành cho họ là con hạnh phúc”.

“Và lời khuyên đó đã giúp cho tôi trở thành tôi ngày hôm nay,” cô nói.

Trương Ngọc Thạch chuyển ngữ