Truyền giáo trong say mê

268

Catholic Herald | 07-6-2016

 ‘Cha sợ, cha phải thú nhận là cha sợ rằng công việc của anh chị em có thể vẫn rất có tổ chức, được tổ chức hoàn hảo, nhưng lại không có say mê.’

Đây là những lời của Đức Giáo hoàng Phanxicô với các hiệp hội giáo hoàng truyền giáo đang họp lại tại Roma.

Pope Francis gestures towards crowd as he begins general audience in St. Peter's Square at Vatican

Hội Truyền bá Đức tin, Hội Tông đồ Phêrô, Liên hiệp Con cái Thánh và Liên hiệp Linh mục Tu sỹ Truyền giáo, đang làm việc với Thánh bộ Phúc âm hóa các Dân tộc để thăng tiến nhận thức về bổn phận truyền giáo của người Công giáo và gây quỹ hỗ trợ cho Giáo hội, đào tạo linh mục và hoạt động xã hội ở vùng truyền giáo.

Đức Phanxicô nhắn nhủ,

‘Truyền giáo là trái tim của Giáo hội và là dấu chỉ cho sự trung thành theo ý Chúa. Việc anh chị em bận tâm về thu thập và phân phối hỗ trợ kinh tế cho các giáo hội đang cần giúp đỡ là chuyện quan trọng, nhưng cha mong muốn anh chị em đừng hạn chế mình trong khía cạnh này mà thôi.

Chúng ta phải lớn lên trong lòng say mê phúc âm hóa. Nếu phải hi sinh điều gì đó, thì hãy hi sinh tổ chức và tiến tới cùng với các thánh.

Đào tạo truyền giáo không phải là giáo dục ở trường, nhưng là thăng tiến làn sóng say mê truyền giáo và làm chứng cho tình yêu dành cho Chúa Kitô và Tin mừng.

Khi các hiệp hội truyền giáo hỗ trợ tài chính cho giáo hội ở vùng truyền giáo, thì phải thúc giục người Công giáo ở đó trở thành nhà truyền giáo cho những người Công giáo ở các quốc gia mà Tin mừng đã đến trước, những nơi mà giáo hội có khi bị trì trệ qua lịch sử và có phần mỏi mệt.’

J.B. Thái Hòa chuyển dịch