Đức Thánh Cha nhắn nhủ lực lượng cảnh sát và quân đội

450

Vatican Insider | Iacopo Scaramuzzi | 30-04-2016

Đức Thánh Cha nhắn nhủ lực lượng cảnh sát và quân đội

Trong buổi tiếp kiến Lòng Thương xót ở Quảng trường thánh Phêrô sáng ngày thứ bảy 30-04, Đức Giáo hoàng tập trung vào khái niệm ‘hòa giải’ tiếp tục loạt bài giáo lý về lòng thương xót, cách riêng nói về các cha giải tội.

Cuối buổi tiếp kiến, Đức Giáo hoàng có lời chào đặc biệt đến các thành viên của quân đội và cảnh sát đến dự sự kiện Năm Thánh, trong đó có Bộ trưởng Nội vụ Angelino Alfano và Bộ trưởng Quốc Phòng Roberta Pinotti của Ý.

‘Lực lượng bảo vệ luật pháp và trật tự, quân đội và cảnh sát, có sứ mạng bảo đảm môi trường an ninh để mọi công dân có thể sống thanh bình và bình an. Trong gia đình và trong những lĩnh vực mình làm việc, anh chị em hãy trở nên những khí cụ của hòa giải, trở nên người xây dựng và gieo hạt giống hòa bình.

Thật vậy, nhiệm vụ của anh chị em không chỉ là ngăn chặn, xử lý và chấm dứt các cuộc xung đột, nhưng còn là giúp xây dựng một trật tự dựa trên chân lý, công bằng, yêu thương và tự do, theo định nghĩa của Đức Gioan XXIII về hòa bình trong tông thư Hòa bình trên Trái đất [Pacem in Terris].

Đạt được hòa bình không phải là việc dễ dàng, nhất là bởi chiến tranh càng khơi thêm bạo lực và thù hận. Cha thúc giục anh chị em đừng nản lòng. Hãy tiếp tục theo con đường đức tin và mở lòng ra với Thiên Chúa, Cha giàu lòng thương xót không bao giờ chán tha thứ cho chúng ta.

Đối diện với những thách thức thời nay, hãy để đức cậy Kitô chiếu rọi, bởi đó là bằng chứng cho chiến thắng của tình yêu trên hận thù, hòa bình trên chiến tranh.

J.B. Thái Hòa chuyển dịch