Đức Phanxicô được mến chuộng hơn tất cả các nhà lãnh đạo trên thế giới

554

fr.sputniknews.com, 2016-03-24

Pope Francis popularity

Nhà lãnh đạo Giáo hội Công giáo là người được mến chuộng hơn cả Obama, Angela Merkel và tất cả các chính trị gia khác trên thế giới.

Theo cuộc thăm dò của cơ quan WIN Gallup International với 1000 người ở trên 64 nước trên thế giới, thì Đức Phanxicô không những được đa số người công giáo mến chuộng (85% thích sinh hoạt của ngài), nhưng những người ở các tín ngưỡng khác cũng mến chuộng ngài. Theo cuộc nghiên cứu này, có 65 % người Do Thái, hơn một nửa người Tin Lành, cũng như đa số các người vô thần, các người theo thuyết bất khả ngộ cũng mến các hoạt động của ngài, theo trang mạng của BBC.

“Một nhà lãnh đạo vượt lên tôn giáo của mình”

Điểm mến chuộng của Đức Phanxicô là +41, cao hơn các nhà lãnh đạo uy quyền nhất như Barack Obama +30, nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel +13 hay Tổng thống Pháp François Hollande +6.

Theo ông Jean-Marc Leger, Chủ tịch Viện thăm dò, Đức Phanxicô là một “nhà lãnh đạo vượt lên tôn giáo của mình,” là người được nhiều người thuộc nhiều tín ngưỡng khác nhau, ở nhiều đất nước khác nhau trên thế giới mến chuộng. Các nước được nhiều phiếu nhất là Bồ Đào Nha, Phi Luật Tân, Argentina, Ý và Bắc Mỹ. cao nhất là ở Phi Luật Tân với 93% và thấp nhất thì ở Thổ Nhĩ Kỳ, Algeria và Tunisia.

Marta An Nguyễn chuyển dịch