Cô bé chỉ có nửa quả tim, nhưng đầy niềm vui vì Đức Phanxicô

535

Sabrina, cô bé 8 tuổi Chỉ có nửa trái tim. Nhưng khi Đức Phanxicô đi ngang qua, em chạy đến ôm chầm ngài.

https://vine.co/v/in97EV5MK3z

Sabrina và mẹ, bà Karla Robles, đứng sau hàng rào bên ngoài tòa sứ thần Tòa thánh ở Mexico City. Khi Đức Giáo hoàng rời tòa sứ thần Tòa thánh, mọi người bắt đầu ùa đến. Sabrina thấy cơ hội của mình. Cô bé băng qua hàng rào an ninh và chạy đến với Đức Phanxicô. Bé ôm chặt Đức Thánh Cha.

Mẹ Karla của bé kể lại, ‘Tôi rất phấn khích, Bé Sabrina bảo tôi, ‘Con ôm ngài. Con đã ôm ngài!’ Bé rất hạnh phúc. Bé ngủ với một tràng hạt được một người thân cận với Đức Giáo hoàng tặng. Cô bé còn hỏi tại sao Đức Giáo hoàng lại sống ở Roma.’

Cô bé nhỏ này mang chứng bệnh suy giảm tim trái, nên chỉ có một bên tim phát triển mà thôi. Sabrina đã qua 4 cuộc phẫu thuật, và nhờ vào sự can thiệp của bác sỹ mới sống sót được.

Mẹ của bé cho biết Sabrina có thể làm các sinh hoạt hằng ngày bình thường như mọi người, dù cho bé sẽ rất nhanh mệt. Bé không thể tập thể dục nhiều.

Tổ chức Kardias giúp đỡ cho gia đình bé. Nhờ họ mà Sabrina và mẹ em có thể chờ Đức Giáo hoàng ở ngoài tòa sứ thần Tòa thánh. Họ đi cùng với 9 cặp cha mẹ con cái khác.

Sabrina Pope Francis

Bà Karla cho biết, ‘Chúng tôi thật may mắn khi được ở ngay trước cửa. Tôi không biết, nhưng hóa ra khu vực màu vàng là dành cho người bệnh. Đức Giáo hoàng biết là người bệnh cần được thăm hỏi và chúc lành, tôi nghĩ vì thế mà ngài đến.’

Karla cho biết bé Sabrina giờ càng thêm chú tâm vào đức tin Công giáo. Cô bé ‘rất tự hào vì có được dịp này.

‘Thật xúc động với tôi. Đây là ký ức tôi sẽ nhớ mãi.’

J.B. Thái Hòa chuyển dịch từ CNA